X

หนองคาย รวบหนุ่มลาวขนยาบ้าปั๊มพิมพ์ตราแอปเปิ้ล

 

หนองคาย ตำรวจโพนพิสัย ร่วมทหาร หนองคาย รวบหนุ่มลาว ขนยาบ้า 1,980 เม็ด ข้ามโขง มาส่งลูกค้าศาลาริมทาง พบเป็นยาบ้าแบบใหม่พิมพ์ตราแอปเปิ้ล สารภาพรับจ้างคนลาวด้วยกันส่งยาบ้าแลกเงิน 5,000 บาท

       เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 21 มิ.ย. 61 พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำอำเภอโพนพิสัย และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายพุดทา ลัดตะนะ อายุ 36 ปี ชาวบ้านทุนลัว เมืองปากงึม แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 1,980 เม็ด ซึ่งพบว่ายาบ้าในล็อตนี้มีการพิมพ์ตราเป็นรูปแอปเปิ้ลบนเม็ดยาบ้าสีเขียว และบนซองบรรจุยาบ้า คาดว่าจะเป็นการใช้แท่นพิมพ์ใหม่ ส่วนยาบ้าเม็ดสีแดงยังคงปั๊มตรา WY

      พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหายาบ้ารายหนึ่ง โดยแจ้งว่าวันนี้จะมีการส่งยาบ้าอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันเฝ้าดูพฤติการณ์ จนพบนายพุดทา ชาวลาว เดินทางมายังศาลาริมถนนสายโพนพิสัย รัตนวาปี หน้า อบต.จุมพล กำลังนำห่อวัตถุซุกซ่อนไว้บนพื้นข้างศาลา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นยาบ้าบรรจุถุงพลาสติก 10 ถุง รวม 1,980 เม็ด

     จากการสอบสวนนายพุดทา ให้การรับสารภาพว่า มีชาวลาวด้วยกันว่าจ้างให้ตนนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า โดยจะให้ค่าจ้าง 5,000 บาท ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.61 เพิ่งนำยาบ้ามาส่งแต่ปริมาณน้อยกว่านี้ ซึ่งจะนำเงินจากการส่งยาบ้าไปใช้จ่ายที่บ้านฝั่งลาว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป./////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน