X

หนองคาย ร่วมใจปลูกดอกทานตะวันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

หนองคาย –     เทศบาลตำบลหาดคำ หนองคาย นำชาวบ้านในชุมชนปลูกต้นทานตะวัน 7 ไร่ หวังให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน คาดทานตะวันออกดอกบานต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

เช้าวันนี้ (25 ธ.ค. 62) ที่บริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลตำบลหาดคำ อ.เมืองหนองคาย นายชัยโรจน์ ฐิรศิริชวเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลหาดคำ ได้นำประชาชนในชุมชนหาดคำ ทั้งภาคเอกชน สถานประกอบการในตำบล ร่วมกันปลูกต้นทานตะวันพันธุ์แปซิฟิก จำนวน 10,000 ต้น บนพื้นที่ 7 ไร่ ซึ่งช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้ทดลองปลูกทานตะวัน ได้ผลดี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของชุมชนตำบลหาดคำ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ทานตะวันที่ปลูกมีขนาดดอกใหญ่ สีเหลืองอร่ามสวยงาม เดินทางสะดวก เพราะอยู่ติดกับถนนริมโขง

นายชัยโรจน์ ฐิรศิริชวเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลหาดคำ กล่าวว่า เทศบาลตำบลหาดคำ ตั้งใจสร้างแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในตำบลหาดคำ จึงจัดทำเป็นโครงการส่งเสริมพืชระยะสั้นโดยใช้กระบวนการชีวภาพ เน้นปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อย ซึ่งทานตะวันเป็นพืชที่ใช้น้ำน้อย ประกอบกับให้ดอกสวยงาม เมื่อปลูกแล้วก็จะกลายเป็นทุ่งทานตะวันเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน โดยเทศบาลได้จัดสรรพื้นที่ มีการทำป้ายจุดเช็กอิน ทำสะพานไม้ระยะทาง 200 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้เดินบนสะพานไม้ถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน และเมื่อมีคนมาเที่ยวก็จะมีการนำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายให้ทุกคนรู้จักของดีสินค้าเด่นของตำบลหาดคำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกษตรที่ชาวบ้านในชุมชนผลิตขึ้นเอง ทั้งพืชผักผลไม้และอาหารแปรรูป เป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนไปในตัวด้วย ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันตำบลหาดคำ วันละไม่ต่ำกว่า 500 คน

ทุ่งทานตะวันตำบลหาดคำ คาดว่าจะเริ่มออกดอกช่วงปลายเดือนมกราคม หรือ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน