X

หนองคาย เตรียมรับศพ สท โน้ต ไหทองคำ

หนองคาย –แม่พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ จัดสถานที่ เตรียมรับศพนายปรเมษฐ์ เหมังค์ หรือ สท.โน๊ต หัวหน้าวงดนตรีลำไย ไหทองคำ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งคาดว่าจะนำศพมาถึงหนองคาย ในช่วงสายของวันที่ 19 มิถุนายน ในขณะที่แม่ยังทำใจไม่ได้ แต่ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดีพักผ่อนให้สบาย เพราะตลอดชีวิตทำงานเพื่อคนอื่นและทำงานหนักมาโดยตลอด ไม่ต้องห่วงแม่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคาย ว่าบรรยากาศที่บ้านของนางทัศนีย์ เหมังค์ อายุ 67 ปี หมู่บ้านโพนสาฮิวล์ เลขที่  99 หมู่ 6 ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านมารดาของนายปรเมษฐ์ เหมังค์ หรือ สท.โน๊ต (สท.เทศบาลตำบลโพนสา) หัวหน้าชุดกู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ หัวหน้าวงดนตรีลำไย ไหทองคำ ที่ประสบอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถไฟฟ้าที่จังหวัดพัทลุง เสียชีวิตคาที่

ขณะนี้ทางญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่จากกู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานศพให้กับนายปรเมษฐ์ ซึ่งกู้ภัยพัทลุงได้นำศพนายปรเมษฐ์เดินทางจากจังหวัดพัทลุงมาถึงจังหวัดหนองคายในช่วงสายของวันที่ 19 มิถุนายน 61

นางทัศนีย์ เหมังค์ มารดาของนายปรเมษฐ์ บอกว่า โน๊ตเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใครของความช่วงเหลือไปหมด ตนยังทำใจไม่ได้ โน้ตเป็นคนรักพวกพ้องและลูกน้องมาก รักวงการ รักองค์กรต่าง ๆ มาก ทุ่มเทการทำงานจนหมดใจ อยากให้ไปทำงานอย่างอื่นก็ไม่ไป เขาชอบงานที่เขาทำอยู่ตอนนี้มาก ตนจึงตามใจ คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่กลับมาพักช่วงที่ไม่มีงานแสดง ตนรู้แค่ลูกมา ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะกว่าจะกลับจากงานกู้ภัยก็ตี 2 ตี 3 ตื่นก็เที่ยงแล้ว ก่อนที่โน้ตจะเสียก็ไม่มีลางสังหรณ์อะไร มีแต่บอกว่าจะกลับไปทำงาน ไม่มีงานก็จะมาพัก ตนยังเสียใจที่ไม่ค่อยได้คุยกันกับลูกเลย อยากจะบอกว่า ลูกเป็นคนดี แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก ลูกไม่ต้องห่วงอะไร แม่อยู่ทางนี้ แม่ช่วยเหลือตัวเองได้ แม่จะพยายามอยู่ต่อไปให้ได้ ขอให้ลูกไปสบาย ลูกทำงานหนักมามากแล้ว ทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อครอบครัว และเพื่อคนอื่น ๆ ลูกก็ทำมาหมดแล้ว ขอให้ลูกไปอย่างสบายใจ ไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่รักลูกมากเหมือนเดิม

ทางด้านนายมนัส ทุมชะ และนางสาวชญาดา อ่อนทอง กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ บอกว่า พี่โน้ตเป็นคนอัธยาศัยดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตั้งแต่เริ่มทำงานกู้ภัยร่วมกันมากว่า 10 ปี เป็นคนที่ทุ่มเทในการทำงานมาก เป็นคนที่เข้มแข็ง ตัดสินใจรวดเร็ว ใครมาขอให้ช่วยก็จะช่วยทันที หากเกินกำลังก็จะประสานการช่วยเหลือ หรือขอสนับสนุนการช่วยเหลือจากบุคคลอื่น ให้รีบช่วยเหลือ โดยบอกว่าเราพอมีพอกัน แต่คนอื่นที่เดือดร้อนเขาขาดแคลน คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อเช้าวันเสาร์(9 มิถุนายน 61) โทรหาเรื่องจากนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนที่บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ ซึ่งพี่โน้ตก็ให้ตนและน้อง ๆ กู้ภัยดำเนินการได้เลย ไม่มีลางสังหรณ์อะไรมาก่อนเลย เพราะยังคุยกันดี ๆ อยู่ บอกเพียงว่าพี่กำลังจะเดินทาง พี่โน้ตชอบเล่นดนตรี ทั้งเปียโนและกีต้าร์ แต่ที่ชอบมากคือกีต้าร์ ซึ่งจะเล่นในน้อง ๆ กู้ภัยได้ฟังกันเป็นประจำ.////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน