X

หนองคาย แข่งเรือเร็วสากลกลางแม่น้ำโขง

หนองคาย – สิงห์ วอเตอร์สปอร์ต ร่วมกับจังหวัดหนองคาย และเทศบาลเมืองหนองคาย จัดการแข่งขันเรือเร็วสากล สนามสุดท้ายของปีนี้ กลางแม่น้ำโขง นักท่องเที่ยวไทยลาวได้ชมใกล้ชิด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. 62 ที่ลานวัฒนธรรมพญานาค วัดลำดวน ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรม สิงห์ วอเตอร์ สปอร์ต การแข่งขันเรือเร็วสากล โออาร์ พาวเวอร์ โบ๊ท กรังค์ปรีซ์ 2019 รองชิงชนะเลิศ

นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริษัทบุญรอดบริวเวอร์รี่จำกัด และทีมงาน ได้เลือกจังหวัดหนองคาย เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือเร็วสากล ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เป็นการแข่งขันเรือเร็วกลางแม่น้ำโขง โดยจัดการแข่งขัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค.นี้ โดยในวันที่ 14 ธ.ค. จะเป็นการแข่งขันเรือฟอร์มูล่า ไฟว์ ฮีท 1 จำนวน 15 รอบ, รอบควอลิฟาย เรือฟอร์มูล่า ไฟว์ เอส 1 รอบ, เรือฟอร์มูล่า ไฟว์เอส ฮีท 1 จำนวน 15รอบ ,การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 15 รอบ ส่วนในวันที่ 15 ธ.ค. จะเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เรือฟอร์มูล่า ไฟว์, เรือฟอร์มูล่า ไฟว์เอส และเรือฟอร์มูล่า วัน เริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่ 11.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับการแข่งขันเรือเร็วสากล โออาร์พาวเวอร์ โบ๊ท กรังค์ปรีซ์ เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมในหลายสนามตลอดทั้งปี และใช้สนามสุดท้ายในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างประเทศ เป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดหนองคายในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี.

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน