X

หนองคาย วอนช่วยครอบครัวพิการป่วยติดเตียง3คน

 

หนองคาย ป้าวัย 58 ปี ชาวหนองคาย รับภาระเลี้ยงดูพี่ชาย น้องชาย 3 คน ป่วยหนักติดเตียง ค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 5 พันบาท ผู้ว่าฯ พากาชาดรุดช่วย

                เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. 61 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคายรักษาการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของนางสาวบุญยัง สัตบุตร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 2 บ้านสะเงียว ต.กวนวัน อ.เมือง จ.หนองคาย  พร้อมมอบเงินอุดหนุนและเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่ง

                นางสาวบุญยัง สัตบุตร เป็นโสดไม่มีครอบครัว  มีพี่น้อง 7 คน พี่ชายคนโต คือ นายสมพร สัตบุตร อายุ 61 ปี เมื่อ 6 ปีก่อน ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ กลายเป็นผู้พิการ จึงมาอยู่กับนางสาวบุญยัง ซึ่งทำงานรับจ้างทั่วไปและเก็บผักบุ้งขาย มีรายได้วันละประมาณ 100-200 บาท มาเลี้ยงดูพี่ชาย ต่อมาอีก 2 ปี นายอภิชัย สัตบุตร อายุ 54 ปี น้องชายคนที่ 5 เกิดอุบัติเหตุตกนั่งร้านกลายเป็นอัมพาตท่อนล่าง ไม่มีใครดูแล ก็ต้องมาอยู่กับ น.ส.บุญยัง ให้ช่วยดูแล และล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ นายภูริพัฒน์ สัตบุตร อายุ 50 ปี น้องชายคนสุดท้อง ล้มป่วยมีอาการอ่อนแรง ไอเรื้อรัง ก็มาอยู่กับ น.ส.บุญยัง ขอให้ช่วยดูแลอีก ระหว่างนั้น น.ส.บุญยัง ต้องดูแลพี่น้องที่ป่วย 3 คน ตลอดทั้งวัน ทำให้ไม่สามารถไปทำงานหาเงินได้ เพื่อนบ้านได้ให้ความช่วยเหลือและทางเทศบาลตำบลกวนวันก็ช่วยสนับสนุนงบประมาณเบี้ยผู้พิการ เบี้ยผู้สูงอายุ ได้ แต่รายจ่ายค่อนข้างมาก เดือนละกว่า 5 พันบาท บางเดือนพี่น้องที่เหลือก็ส่งเงินมาให้ใช้บ้าง แต่ไม่ได้เลี้ยงดูประจำ ล่าสุดทางสาธารณสุขจังหวัดหนองคายได้พานายภูริพัฒน์ไปตรวจพบว่าเป็นวัณโรคกระดูก จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองคาย ส่วนนายอภิชัย มีมูลนิธิภคินีศรีชุมพาบาลหนองคาย แสดงความจำนงเข้าช่วยเหลือพาไปดูแล แต่เนื่องจากทั้งผู้ป่วยและ น.ส.บุญยัง ผู้ดูแล ทุกคนมีอายุมากแล้ว ทำให้การดูแลผู้ป่วยได้ไม่เต็มที่ และบ้านที่พักอาศัยอยู่เป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี อากาศร้อนจัด ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองคาย ได้จัดสรรงบประมาณ 20,000 บาท ซื้ออุปกรณ์ต่อเติมบ้านมาช่วยทำฝ้าเพดานลดความร้อน และกันสาดหน้าบ้านให้อีกทางหนึ่ง

                นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้สั่งการให้ทางอำเภอเมืองหนองคายลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อจะได้รับการดูแลและมีรายได้ทุกเดือนเพิ่มเติม แม้อาจจะไม่มากแต่ก็ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้

                สำหรับผู้มีจิตกุศลต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถช่วยได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย เลขที่บัญชี 980-4-36082-9 ชื่อบัญชี น.ส.บุญยัง สัตบุตร.////

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน