X

หนองคาย ไฟไหม้ข้างถนนลามหลายร้อยไร่คาดฝีมือคนทิ้งก้นบุหรี่

หนองคาย –  เกิดเหตุไฟไหม้หญ้าข้างถนนสายมิตรภาพ ทางเข้าตัวเมืองหนองคาย ไฟลุกลามไหม้หลายร้อยไร่ คาดฝีมือคนทิ้งก้นบุหรี่ไม่เป็นที่ทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลาม

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ตำบลสระใคร, อบต.โพนสว่าง และรถน้ำของแขวงทางหลวงหนองคาย ได้ช่วยกันฉีดน้ำควบคุมไฟที่ลุกไหม้หญ้าริมถนนมิตรภาพ ใกล้กับวัดป่าดงแขม บ้านน้ำสวย ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย ทางเข้าตัวเมืองหนองคาย โดยพบว่าไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีหญ้าแห้ง และตอซังข้าว ประกอบกับมีลมแรง ช่วยพัดกระพือให้ไฟลุกลาม กลุ่มควันไฟหนาแน่น ส่งผลต่อการสัญจรของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด และยังต้องเฝ้าระวังป้องกันไฟลุกไหม้อีกรอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากฝีมือของคนที่สูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ลงข้างทาง เป็นเหตุให้ไฟไหม้หญ้าแห้งก่อนจะลุกลาม ไหม้พื้นที่ประมาณหลายร้อยไร่ ทางจังหวัดหนองคายได้แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวัง เรื่องการเผาหญ้าในช่วงนี้เพราะสภาพอากาศแห้ง และมีลมแรง จะทำให้ไฟลุกลามไหม้พื้นที่ทางการเกษตร และไหม้บ้านเรือนประชาชนได้ง่าย รวมถึงห้ามเผาในจุดที่สุ่มเสี่ยงเกิดอันตรายด้วย นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ท้องถิ่นตรวจสอบสภาพรถดับเพลิงให้มีน้ำ และหาแหล่งน้ำสำหรับใช้ดับเพลิงในกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้จะได้ออกทำการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน