X

หนองคาย อากาศเย็น16องศาคนหนาวปลากินอาหารน้อยลง

หนองคาย –  หนองคาย อากาศยามเช้าอุณหภูมิลดลงเหลือ 16 องศาเซลเซียส หนาวเย็น และมีลมแรง ชาวบ้านจับกลุ่มทำข้าวจี่ผิงไฟ ขณะที่ปลานิลกระชังน้ำโขงกินอาหารน้อยลงเหตุจากอากาศเย็น

เช้าวันนี้ (3 ธ.ค.62) สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย อุณหภูมิลดลงเหลือ 16 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็นเฉียบพลัน กับมีลมแรง ประชาชนต่างได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็นนี้พากันนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ โดยที่ชาวบ้านหินโงม ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นหมู่บ้านริมแม่น้ำโขง ทำให้อากาศหนาวเย็นกว่าพื้นที่ตอนใน เพราะได้ความเย็นจากแม่น้ำโขงมาสมทบ ชาวบ้านต่างพากันสวมใส่เสื้อกันหนาว ห่มผ้าห่ม สวมหมวกเพื่อความอบอุ่นร่างกาย และทำกิจกรรมที่นิยมช่วงหน้าหนาวด้วยการก่อไฟผิง ทำข้าวจี่ ล้อมวงกันกิน จะได้สนทนาเป็นสภาข้าวจี่ของชุมชน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าอากาศหนาวเย็นลงฉับพลันเกรงว่าจะไม่สบายโดยเฉพาะกับเด็กและผู้สูงอายุ

ขณะที่ปลานิลกระชังในแม่น้ำโขงที่ชาวบ้านหินโงมเลี้ยงไว้ ก็ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นกัน โดยปลากินอาหารได้น้อยลงจากเดิมเท่าตัว ผู้เลี้ยงปลานิลกระชังจึงต้องปรับการให้อาหารปลาให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ เลื่อนเวลาให้อาหารปลาจากเช้าตรู่ มาให้อาหารช่วงสายเมื่ออากาศอุ่นขึ้นก็จะช่วยให้ปลากินอาหารได้มากขึ้นบ้าง.

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน