X

หนองคาย อากาศเย็นเลือกซื้อเสื้อกันหนาวคึกคัก

หนองคาย –    ชาวหนองคาย ชาวลาวเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันคึกคัก หลังจากสภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็น  ขณะที่คนลาวก็นั่งเรือมาจับจ่ายเลือกซื้อด้วยเช่นกัน

เช้าวันนี้ ( 1 ธ.ค.62) สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย เริ่มมีอากาศหนาวเย็นถึงหนาว โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรู่ อุณหภูมิ ในช่วงเช้าอยู่ที่ 16 – 20 องศา​ ฯ พอตกตอนสายมีลมแรง อากาศเย็นตลอดทั้งวัน ทำให้บริเวณตลาดจุดผ่อนปรนไทยลาว ทั้งใน อ.โพนพิสัย และ ตลาดจุดผ่อนปรนเปงจาน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย คึกคักตั้งแต่เปิดตลาด เพราะมีประชาชนชาวหนองคาย และชาวลาวมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาว ทั้งเสื้อกันหนาวใหม่และเสื้อกันหนาวมือสอง และกางเกงขายาวกันอย่างคึกคัก ผู้ที่มีเงินจำนวนจำกัดก็เลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองเป็นทางเลือกประหยัดรายจ่าย โดยจะนำเสื้อไปซักให้สะอาดก่อนสวมใส่เพื่อป้องกันเชื้อโรค การซื้อขายเสื้อกันหนาวในช่วงหน้าหนาวนี้ได้รับความนิยมในช่วงเริ่มต้นอากาศหนาวเย็น จะได้สวมใส่เพิ่มความอบอุ่น  และตลาดจุดผ่อนปรนก็จะมีพ่อค้าแม่ค้านำเสื้อผ้าหลากหลายมาจำหน่าย ชาวลาวเองก็นิยมเสื้อผ้าของไทย เมื่อได้นั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมาจับจ่ายสินค้าก็จะเลือกซื้อเสื้อผ้ากลับไปฝากลูกหลาน ญาติพี่น้องด้วยเช่นกัน

ในขณะที่การเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองต้องคำนึงถึงความสะอาด ต้องนำมาซักฆ่าเชื้อโรคให้สะอาดก่อนทุกครั้งเพื่อป้องกันเชื้อโรค โดยเฉพาะโรคติดต่อทางผิวหนัง.

 

………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน