X

หนองคาย รวบพ่อลูกอ่อนตระเวนขโมยถังแก๊สหาเงินค่านมลูก

หนองคาย – หนุ่มเสพยาบ้า ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ขโมยถังแก๊สนำไปขายต่อ หาเงินซื้อนมให้ลูก ยอมรับทำมาแล้ว 4 ครั้ง เลือกร้านอาหารรถเข็นที่ไม่เก็บถังแก๊สให้ดีเป็นหลัก

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 พ.ย. 62 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, ร.ต.อ.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเจษฎา พนาลิกุล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 331 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย พร้องของกลางถังแก๊ส ขนาด 15 ก.ก. 1 ถัง และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ทะเบียน 1กค 9897 หนองคาย

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ช่วงเดือน ต.ค. เป็นต้นมา มีเหตุคนร้ายขโมยถังแก๊สร้านบ้านเรือนและร้านค้าริมทาง มีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้หลายราย ร.ต.อ.ธนวินท์ พวงมะลิ ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็น หน้าโรงภาพยนตร์เพชรสยาม ถนนประจักษ์ ถูกคนร้ายขโมยถังแก๊ส เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง สามารถจับภาพขณะชายคนหนึ่งเดินไปยังถังแก๊สเปิดวาล์วแล้วยกถังแก๊สขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไป เกิดเหตุช่วงกลางวัน เจ้าหน้าที่สืบจนทราบว่าเป็นนายเจษฎา และติดตามจับกุมได้ที่ริมถนนบ้านหนองสองห้อง นำตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

จากการสอบสวนนายเจษฎา ให้การรับสารภาพว่า ตนต้องการหาเงินไปเลี้ยงลูกวัย 2 ขวบ ไม่มีเงินซื้อนมและของใช้ให้ลูก อีกทั้งตนติดยาบ้าต้องเสพยาบ้าทุกวัน จึงขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาขโมยถังแก๊ส โดยจะไปขโมยถังแก๊ส ครั้งละถัง แล้วนำไปขายต่อให้ร้านแก๊สถังละ 1,000 บาท ยอมรับว่าทำมาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งจะเลือกร้านอาหารรถเข็นที่ไม่ได้เก็บถังแก๊ส ไม่มีการคล้องกุญแจ ทำให้ขโมยได้ง่าย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน