X

หนองคาย ไทย ลาวทำบุญไหว้หลวงพ่อพระใสและพระธาตุกลางน้ำ

หนองคาย – นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนไทย-ลาว เดินทางมาทำบุญไหว้พระและท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายในวันวิสาขบูชากันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง  ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย และยังได้สักระพระธาตุกลางน้ำ ที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง ซึ่งยังโผล่พ้นน้ำโขงให้เห็นเล็กน้อย

บรรยากาศการไหว้พระทำบุญและการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย ในวันหยุดวันวิสาขบูชาคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง วัดที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นที่สักการะของประชาชนสองฝั่งแม่น้ำโขง ไทย-ลาว มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนไทย-ลาว เดินทางมาทำบุญไหว้พระตลอดทั้งวัน ซึ่งนอกจากจะไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใสแล้ว ยังได้ทำสังฆทาน และทำบุญซื้อที่ดินถวายวัด ก่อนเดินทางกลับยังได้เช่าบูชาหลวงพ่อพระใส กลับไปเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่พระธาตุกลางน้ำหรือพระหล้าหนอง ก็เป็นอีกแห่ง ที่ได้รับความนิยมจากพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาสักการะและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งช่วงนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ อยู่ที่ ระดับ 4.01 เมตร และยังมีแนวโน้มสูงขึ้น ทำให้ส่วนฐานขององค์พระธาตุกลางน้ำโผล่พ้นน้ำโขงไม่ถึงเมตร ให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนได้ชมและสักการะ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน