X

รองนายกประจิน เผยแผนปราบปรามยาเสพติด ต้องเห็นผลใน 3 เดือน!

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ทุกหน่วยงานต้องบูรณาการในการทำงานร่วมกัน เพื่อสกัดกั้นและป้องกันยาเสพติดทุกรูปแบบ ไม่ให้แพร่ระบาดในประเทศ โดยเฉพาะในชุมชน โดยการสืบสวนสอบสวน ด้านการข่าว การบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ตลอดจนร่วมมือกับ ๑๐ ประเทศอาเซียน และภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ในการป้องกันการลักลอบ นำเข้ายาเสพติดตามแนวชายแดน หรือภูมิภาคทางทะเลและกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขง

ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. ได้กำหนดและเน้นย้ำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน ทุกหน่วยต้องกำหนดเป้าหมาย และผลสัมฤทธิ์อย่างชัดเจน โดยมีสำนักงาน ป.ป.ส. เป็นหน่วยงานกลาง ในการวางระบบการรายงาน รวบรวมประมวลผลการดำเนินงาน และรายงานต่อนายกรัฐมนตรีทุกเดือน โดยประเมินผลทุก ๓ เดือน เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรคและปรับปรุงพัฒนาการทํางานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ด้าน เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การนำเสนอกรอบทิศทางการปรับเปลี่ยนนโยบายยาเสพติดของโลก กรอบทิศทางและความคืบหน้าการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านยาเสพติดระยะ ๒๐ ปี และจุดเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี ๒๕๖๒ ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อเป็นการกำหนดทิศทางและความชัดเจนในการขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในระดับพื้นที่ได้อย่างประสานสอดคล้อง และเกิดประสิทธิภาพในการบูรณาการแผน และงบประมาณในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน