X

ยุทธการฟ้าแดดสงยางยกระดับเข้มปิดล้อมตรวจค้นอีก 9 จุด

“ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” กวาดล้างยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ยกระดับความเข้มข้น เช้าวันนี้บุกตรวจค้นเป้าหมายพิเศษอีก 9 จุด ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหายาบ้า 17 ราย ยาบ้ากว่า 400 เม็ด พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ขณะที่ ผู้ว่าฯย้ำให้ใช้ความระมัดระวังเกรงเกิดการปะทะกับนักค้ายาบ้า

ความคืบหน้าปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเริ่มดำเนินการทำการป้องกันปราบปรามเครือข่ายยาบ้าให้หมดไปจากพื้นที่ ซึ่งเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา สามารถจับกุมนักค้า นักเสพ และไล่ออกข้าราชการ พนักงานลูกจ้างไปแล้วกว่า 40 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 05.00 น.นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รอง ผบช.กองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายสนั่นพงษ์ อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายเธียรชัย อัจฉริยพันธุ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธนูญศิลป์ ไชยศิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด นำกำลังผสมสามฝ่ายประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอส. กว่า 200 นายเข้าจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในเขตอำเภอยางตลาดพร้อมกันถึง 9 จุด ด้วยการกระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นตามยุทธการฟ้าแดดสงยางปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 15 ,บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 22,บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 2,บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ต.บัวบาน ,บ้านเลขที่ 151 และ 219 หมู่ที่ 1 ต.นาดี,บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 8 ต.อิตื้อ,บ้านเลขที่ 268 หมู่ที่ 2 ,บ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 4 ต.เขาพระนอน

การจู่โจมในพื้นที่อำเภอยางตลาดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดได้รวม 17 คน แยกเป็น จำนวน 3 คน ครอบครอง 3 คน เสพยาบ้าและมีอาวุธปืนในครอบครอง 2 คน และเสพยาบ้าจำนวน 9 คน โดยได้ของกลางยาบ้าจำนวน 409 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก มีดปลายแหลม 2 เล่ม

ความน่าสนใจในการกวาดล้างครั้งนี้อยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ตรงข้างศาลเจ้าในเขตเทศบาลตำบลบางตลาด ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาดไม่ถึง 100 เมตร เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักค้ายาบ้าได้ 1 รายคือนายนิติพจน์ ปรีจิต อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง 380 เม็ด และได้นักเสพอีก 2 คน ทั้งนี้เบื้องต้น นักค้ารายนี้พึ่งจะพ้นโทษจากคดีค้ายาบ้ามาไม่ถึง 1 ปี แต่ก็กลับมาค้าอีก

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การกวาดล้างเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่ยิ่งยกระดับความเข้มข้น การจับกุมเครือข่ายทำให้ทราบว่านักค้ายาบ้าที่เคยต้องโทษในคดีจำหน่ายยาบ้าส่วนใหญ่ได้หวงกลับมาเป็นนักค้ายยาบ้าแทบทุกรายซึ่งตรวจสอบจากประวัติการจับกุม อีกทั้งยังทำการชักจูงวัยรุ่นหน้าใหม่ให้เสพยาก่อนที่จะปล่อยให้เป็นสายค้ายาบ้าในหมู่บ้าน ดังนั้นขณะนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกชุมชนทุกหมู่บ้าน ให้ร่วมสอดส่องและแจ้งข่าวพร้อมกับให้หันไปบอกคนในครอบครัวที่มีพฤติกรรมค้าหรือเสพยาบ้าให้เลิก เพราะหากไม่ร่วมมือนั้นอีกไม่เกิน 5 ปี จังหวัดกาฬสินธุ์ อาจจะต้องประสบกับปัญหายาเสพติดระบาดและมีความรุนแรงมากกว่านี้

สำหรับยุทธการฟ้าแดดสงยาง ตามมาตรการกวาดบ้านตัวเอง ในกลุ่มการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของเจ้าหน้าที่รัฐ การตรวจปัสสาวะ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างส่วนราชการจังหวัด/อำเภอ รวม 2,787 คน พบฉี่ม่วง 14 คน ให้ออกทั้งหมด ,การตรวจปัสสาวะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 5,558 คน พบฉี่ม่วง 19 คน ให้ออกทั้งหมด อีก 1 คน ไม่มรับการตรวจ ตั้งกรรมการสอบวินัยให้ออก, การตรวจปัสสาวะข้าราชการพนักงาน ลูกจ้าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3,884 คน พบฉี่สีม่วง 32 คน ให้ออกทั้งหมด ,ตรวจปัสสาวะพระภิกกษะ สามเฌร จำนวน 385 รูป พบฉี่สีม่วง 31 รูปให้ลาสิขาและให้เข้าสู่ระบบการคัดกรอง ,การตรวจปัสสาวะนักเรียน นักศึกษา จำนวน 231 คนพบฉี่ม่วง 2 คน สถานศึกษาให้เข้าสู่ระบบคัดกรอง ,การตรวจปัสสาวะในสถานประกอบการ/โรงงาน จำนวน 7 แห่ง 312 คน พบฉี่สีม่วง 1 คน นำเข้าสู่ระบบคัดกรอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน