X

แฉกาฬสินธุ์ยาบ้าขายง่ายระบาดไปทั่วโจ๋ 18 นิยมรับจ๊อบส่งยาบ้า

จังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงกดดันและปราบปรามยาบ้าที่แพร่ระบาดหนักในพื้นที่ ล่าสุดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ประกอบไปด้วยผู้ใหญ่บ้าน กำนันและอาสาสมัครชาวบ้าน ยังสามารถจับกุมวัยรุ่นอายุ 18 ปี ที่ผันตัวเองมาเป็นนักค้ายาบ้าได้ของกลางกว่า 2,000 เม็ด และจากการขยายผลที่บ้านนักค้ายาบ้านอกจากจะพบยาบ้าเพิ่มเติมแล้ว ตำรวจยังเห็นมีการตั้งวงเล่นการพนันด้วย

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์,นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ , ได้เข้าตรวจสอบด่านป้องกันยาเสพติด โดยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน นำโดย นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งตั้งด่านตรวจยาเสพติดอยู่บริเวณถนนกลางหมู่บ้าน บ้านดอนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ตำบลไผ่ ทำการจับกุม นายสหรัถ แก่นพุดชา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 5 ต.ลำปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ ​ และ นาย กอ (นามสมมุติ) อายุ 18 บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 3 ต.ลำปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งสองได้ขี่มอเตอร์ไซค์ เข้ามาตรงด่านดังกล่าวแต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจทั้งสองมีพิรุธ จึงได้ตรวจค้นก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บของจำนวนหนึ่งห่อใหญ่และเปิดออกมาก็พบเป็นยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด

ผู้ต้องหาอายุ 18 ปี รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนนี้พึ่งไปรับจากจุดนัดหมาย เพื่อที่จะนำมากระจายขายให้กับเพื่อนๆในหมู่บ้าน โดยสั่งจากเอเย่นต์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนก็จะเสพและขายไปด้วย เพราะเป็นจ๊อบพิเศษดีกว่าทำอย่างอื่นเพราะหาเงินได้ไม่ต้องใช้แรงงาน ส่วน นายสหรัถฯ คนที่ซ้อนท้ายมาด้วย ก็พึ่งจะเข้าวงการ และกำลังจะรับงานในการกระจายยาบ้าลงสู่ชุมชนเหมือนกับตนแต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตามขณะเจ้าหน้าที่สอบถามได้มี โทรศัพท์จากเอเย่นต์ยาบ้า กรุงเทพฯ ติดต่อเข้ามา “ว่าได้รับยาเรียบร้อยให้เร่งกระจาย” จากนั้น ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจจังหวัด ได้ร่วมขยายผลไปพร้อมกับชุดปฏิบัติการ ไปค้นบ้าน ผู้ต้องหาอายุ 18 ปี ก็ปรากฏว่าไปเจอญาติ พี่น้อง ของเด็กอายุ 18 ปีที่พึ่งจะถูกจับกุมในข้อหาค้ายาบ้า นั่งเล่นไพ่ป๊อกกัน 6 คนเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมในข้อหาเล่นการพนันไฟป๊อก จากนั้นเมื่อเข้าค้นบ้านก็พบยาบ้านซุกซ่อนอยู่ในที่นอนอีก 102 เม็ดพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งและ ซองอุปกรณ์เตรียมการแพ็คยาบ้า โดยสรุปเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมยาบ้าได้จำนวน 2,102 เม็ด

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งทำกันมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 จังหวัดได้ไล่ออก พนักงานราชการ ลูกจ้าง และข้าราชการ ทั้งท้องถิ่นและอำเภอ รวม 40 ราย และทุกพื้นที่ก็มีการตั้งด่านรักษาความปลอดภัยประจำตำบลที่จะหมุนเวียนกันไป ในรายนี้สามารถจับได้โดยชุด ชรบ. มีการเรียกตรวจและพบเป็นสิ่งยืนยันว่า ยาบ้าระบาดหนักมากในพื้นที่กาฬสินธุ์
“ผมต้องการขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้ลุกขึ้นสู้และป้องกันยาเสพติด เพราะหากยังปล่อยให้เป็นเช่นนี้ไม่เกิน 5 ปี จังหวัดกาฬสินธุ์ จะลุกเป็นไฟเพราะลูกหลานจะติดยาบ้ากันหมด เพราะทุกวันนี้ไปจุดไหนก็พบว่ามียาบ้าอีกทั้งเมื่อเสพเข้าไปแล้ว เยาวชนรุ่นใหม่ ก็เริ่มผันตัวเองมาเป็นผู้ค้า โดยเฉพาะในรายนี้ นักค้ายาบ้า มีอายุแค่ 18 ปี แต่สามารถค้ายาบ้าส่งยาได้ถึงครั้งละหลายพันเม็ด จึงขอให้พี่น้องประชาชนออกมาช่วยกันต่อต้านยาเสพติดด้วย”ผวจ.กล่าว

สำหรับปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ทุกพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังคงมีการสุ่มตรวจปิดล้อมในกรณีพิเศษอย่างต่อเนื่อง แต่มีรายงานว่าท่าทีของนักค้ายาบ้าดูเหมือนไม่เกรงกลัว ถึงแม้จะมีอัตราโทษที่สูงก็แค่ติดคุก เมื่อพ้นโทษก็จะออกมาเป็นนักค้ายาบ้าเช่นเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน