X

กอ.รมน.กาฬสินธุ์แจงเข้มแนวทางปฏิบัติขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานของ คสช.

กอ.รมน.กาฬสินธุ์แจงเข้มแนวทางปฏิบัติการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงาน 20 ข้อของ คสช. ย้ำหากพบฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น

ที่โรงงานน้ำตาลมิตรผลกาฬสินธุ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รอง ผอ.กอ.รมน.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าชี้แจงและทำความเข้าใจกับเกษตรกรชาวไร่อ้อย คนขับรถบรรทุกอ้อย สมาคมชาวไร่อ้อย และผู้ประกอบการโรงงานน้ำตาลมิตรผลกาฬสินธุ์ ตั้งอยู่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติในการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำตาลทรายในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2561 และได้ปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวที่ได้ผ่อนปรนแล้วจำนวน 20 ข้อ ของคสช.และรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการใช้รัดก้อนอ้อยป้องกันการตกหล่น การบรรทุกอ้อยสูงไม่เกิน 3.80 เมตร การบรรทุกน้ำหนักตามกฎหมายกำหนด ขับขี่ด้วยการเคารพกฎจราจร การจอดรถอย่างปลอดภัย ไม่เผาอ้อยใต้แนวสายไฟ และการร่วมสนับสนุนส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยหยุดการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานในช่วงเทศกาลต่างๆ

พ.อ.มานพ ไขขุนทด รอง ผอ.กอ.รมน.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้ออกกฎ และมีการผ่อนปรน พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องเกษตรกรชาวไร่อ้อย ผู้ประกอบการโรงงานและคนขับรถบรรทุกอ้อยถึงแนวทางปฏิบัติในการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำตาลทราย โดยผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าว 20 ข้อ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเกิดอุบัติเหตุในช่วงฤดูกาลส่งอ้อยเข้าโรงงานในปีนี้ลดลงให้มากที่สุด สำหรับโรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ถือเป็นโรงงานขนาดใหญ่คาดว่าจะมีผลิตผลิตอ้อยเข้าสู่โรงงานในปี 2560/61 จำนวน 3.8 ล้านตัน และจะมีรถบรรทุกประมาณ 2,500 คันวิ่งรับ-ส่งอ้อยตามท้องถนน ซึ่งหากทุกคนได้ปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวอย่างเคร่งครัดแล้ว เชื่อว่าจะทำให้อุบัติเหตุที่เกิดจากรถบรรทุกอ้อยลดลงได้อย่างแน่นอน รวมทั้งมีความปลอดภัยตลอดระยะทาง ทั้งผู้ขับขี่รถบรรทุกเองและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมด้วย ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเห็นว่าฝ่าฝืนโดยเฉพาะความสูงของการบรรทุก น้ำหนักในการบรรทุก และการฝ่าฝืนกฎจราจรที่เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุก็จะถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน