X

ชุดตำรวจปส.ภาค 4 ปะทะเดือดแก๊งค์ยาบ้าเหิมยิงตำรวจทิ้งลงน้ำ 2 ราย

เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ขณะเข้าจับกุมสองผัว-เมีย ยาบ้าตามหมายจับ พื้นที่อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ระหว่างที่ตำรวจกำลังควบคุมตัว คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงปะทะกันเป็นเหตุตำรวจชุดจับกุมถูกยิงถึง 2 นาย โดยมีรายงานว่า ตำรวจนายหนึ่งยศสิบตำรวจโทถูกยิงตกไปในลำน้ำปาวคาดว่าจะเสียชีวิต ส่วนอีกคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.กิตต์ธานี ทิพย์ศิริคำ ร้อยเวร สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ต.ดงสมบูรณ์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี ทีมแพทย์โรงพยาบาลท่าคันโท ไปที่เกิดเหตุ ตรงบริเวณ แพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือชายอายุประมาณ 30 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนข้างซ้าย จากการสอบถามทราบชื่อ คือ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมทั้งแจ้งว่า ได้เข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกับ ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 โดยได้นำหมายจับ ศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ 1623/2561 เข้าจับกุมตัว นายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในคดีมี ยาเสพติด หรือยาบ้า ไ้ว้ในครอบครอง แต่ ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ ถูกยิงตกลงไปในแม่น้ำปาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าคันโท จึงได้วิทยุแจ้งเพื่อเรียกระดม เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี ทำการปะดาน้ำเพื่อหา ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่พบ ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ สภ.ท่าคันโท และ สภ.หนองกุงศรี ร่วมถึงประสาน พื้นที่ สภ.คำม่วง ติดตามไล่ล่า คนร้าย ที่คาดว่า นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร คนร้ายยังอยู่ในแม่น้ำปาว

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์นี้ ตำรวจชุดสืบสวนทั้ง 2 ได้เข้าไปจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ระหว่างที่เข้าจับกุม นายสุริยนต์ หรือน้อย เหล็กเพชร ผู้ต้องหา ซึ่งได้หลบหนีมาอยู่กับ นางปานทอง เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ต้องหา และทราบว่ามาหลบซ่อน อยู่ภายในแพหาปลากลางลำน้ำปาว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าเพื่อจับกุม โดยได้พบ นางปานทองฯ ซึ่งผู้ภรรยาผู้ต้องหา แต่ระหว่างที่กำลังสอบถาม นายสุริยันต์ฯผู้ต้องหา ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ จนตกลงไปในแม่น้ำปาว แล้วใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนด้านซ้าย จากนั้นได้หลบหนีไป โดยได้ทิ้ง นางปานทอง เหล็กเพชร ภรรยาไว้ที่แพ ซึ่งในขณะน้ีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวภรรยาผู้ต้องหาเอาไว้เพื่อทำการสอบสวน

“เหตุการณ์นี้ได้สั่งการให้ระดมกำลังตำรวจติดตามไล่ล่า และได้รายงานไปยัง พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ตำรวจภูธรภาค 4 และ นายไกรสร กองฉลาาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ทราบแล้ว และได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 เข้าร่วมติดตามตัวคนร้ายแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ รวมทั้งร่างของ ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ ที่ถูกยิงตกน้ำเช่นกัน”

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจได้เร่งระดมหาร่าง ส.ต.ท.สรัญฯ อย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากสภาพอากาศมืด แต่ก็ยังระดมแต่หากไม่พบก็จะต้องรอในวันรุ่งขึ้นส่วนการติดตามไล่ล่าตำรวจได้ระดมในพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน