X

ตำรวจกาฬสินธุ์บุกจับปาร์ตี้ยาบ้าได้นักเสพอื้อ

แฉวัยรุ่นกาฬสินธุ์ เสพยาบ้านิยมจัดปาร์ตี้ล่าสุด “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ขยายผลเข้าพื้นที่อำเภอยางตลาด ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย บ้านพัก รีสอร์ท โรงแรม รวบ 16 ผู้ต้องหา แอบเปิดห้องพักปาร์ตี้ยาบ้า วอนผู้ปกครองใส่ใจบุตรหลานเพื่อลดการระบาดของยาเสพติดในชุมชน

คืบหน้า การกวาดล้างยาบ้าในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตาม “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 63 คน ใน 77 เป้าหมาย ได้ของกลางยาบ้าและอาวุธปืน และนำไปสู่การขยายผล จับกุมสายแจ้งข่าวให้กับนักค้ายาบ้า เป็นพนักงานราชการ 6 คน ที่ผ่านมายังสามารถจับกุม เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ อีกหนึ่งคน ซึ่ง นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ทำการขยายผลและสั่งให้นายอำเภอทั้ 18 อำเภอ นำยุทธการนี้ไปกวาดล้างยาเสพติด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 06.00 น.นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัตร ผกก.สภ.ยางตลาด,พ.ต.ต.อาทิตย์ คำยุธา สว.สืบสวน สภ.ยางตลาด ร.ท.ประธาน ประไชโย ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบ บ้านพัก โรงแรม รีสอร์ท เป้าหมาย ตาม “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” เพื่อขจัดปัญหาการแพร่ระบาดของยาบ้า การเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังไปตามเป้าหมายดังกล่าว โดยเฉพาะรีสอร์ทแห่งหนึ่งปรากฏว่า สายข่าวแจ้งว่ามีการเปิดห้องมั่วสุ่มกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบห้องพักเลขที่ 21 โดยพบมีวัยรุ่นชายนั่งดื่มเบียร์ 3 คน คือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 6 เม็ด ในตัว นายทรงฤทธิ์ อนุมาน อายุ 25 ปี เลขที่ 25 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ส่วนอีกสองคนคือ นายโจ้และนายโชคดีฯ เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง นอกจากนี้ ทั้งสามคนยังซัดทอดว่า ยังมีเพื่อนอนอยู่ห้องติดกันอีก 3 ห้อง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พบแต่ละคนมีสภาพเหมือนเมาค้าง ตาลอย จึงได้ตรวจฉี่ก็ปรากฏสีม่วง รวมได้ผู้ต้องหาภายในรีสอร์ทแห่งนี้จำนวน 10 คน

ผลการตรวจค้นวันนี้มีจำนวน 6 เป้าหมาย แต่พบ 4 เป้าหมาย มีการเสพยาบ้า มีผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี มียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 5 คน ดำเนินคดีตามกฏหมาย และทำการส่งคัดกรองในฐานะผู้เสพจำนวน 8 คน ทั้งนี้ยังได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์เพื่อตรวจสอบ 7 คัน และตรวจยึดรถยนต์เพื่อตรวจสอบอีก 1 คัน

พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัตร ผกก.สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในระยะหลังนักเสพเริ่มมีการจับกลุ่มเสพยา ซึ่งนอกจากความเสี่ยงที่จะเป็นบ้าจากฤทธิ์ยาบ้า ก็ยังเสี่ยงที่จะติดเชื้อเอดส์เพราะเป็นการมั่วสุ่มกัน จึงขอให้ผู้ปกครองใส่ใจบุตรหลานเพื่อร่วมกันป้องกันยาเสพติดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน