X

ตำรวจเผยมีข้าราการเอี่ยวยาบ้าพร้อมสอบประวัติย้อนหลัง เลขารองผู้ว่ากาฬสินธุ์ หลังตกเป็นสายยาบ้า

ตำรวจเล็งสอบย้อนหลังประวัติ “เลขารองผู้ว่ากาฬสินธุ์” ตกเป็นสายยาบ้าเผยยังมีข้าราชการเอี่ยวเตรียมออกหมายจับ ด้านผู้ว่าฯ สั่งรีเช็คพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ลูกจ้างปูพรมทุกอำเภอฉี่ม่วงพัวพันยาเสพติดตั้งธงไล่ออก พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นและจะมีการสุ่มตรวจกรณีพิเศษทุกเดือน

กรณีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ปราบยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล โดยได้นำกำลังผสม จากฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ อส. กว่า 2,000 นาย ปูพรมตรวจค้น 77 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวพันกับยาเสพติดมากถึง 63 คน ของกลางยาบ้าและอาวุธปืนจำนวนมาก แต่ที่น่าตกใจ มีพนักงานราชการ บนสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และสำนักงานสรรพสามิตรจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเครือข่ายยาบ้าถึง 6 คน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทำหนังสือไล่ออกไปยังต้นสังกัด ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งขยายผลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 07.30 น.ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์,พ.ต.ท.มนต์เทียน พลเยี่ยม สว.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์,ร.ต.อ.คำแผง เพ็ญประชุม รอง สว.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้นำตัว 6 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอานุสรณ์ สารผล พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน นายธีรภัทร บรรจงเลิศ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล,นายพลรัตน์ เหลาแตว เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมู สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายวัชพล การฟุ้ง พนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์, นายธีระชาติ กรรณิกาและนายวีระพล ถิตย์ผาด พนักงานสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ ฝากขังหลังจากที่ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลไปถึงเครือข่ายยาบ้า

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายวัชพลฯ, นายธีระชาติฯ,และนายวีระพลฯ นั้น ตำรวจเข้าไปจับกุมตัวได้ที่ แฟลตข้าราชการสำนักงานสรรพสามิตรจังหวัดกาฬสินธุ์ บนอาคารชั้น 2 ซึ่งยังรับสารภาพว่าได้ไปรับยาบ้าจาก นายสิงโต(ไม่ทราบนามสกุล) อีกทอดหนึ่ง และขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการขยายผลซึ่งแน่ชัดว่ายังมีข้าราชการที่อยู่บนศาลากลางร่วมด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนและขอออกหมายจับ

“อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา พนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิตร มีและครอบครอบยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง ยาบ้า ส่วนอีก 3 คน ประกอบด้วย นายอานุสรณ์ สารผล พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน นายธีรภัทร บรรจงเลิศ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล,นายพลรัตน์ เหลาแตว เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมู สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่พบยาบ้าแต่เป็นเครือข่ายตำรวจก็ได้ส่งไปทำการคัดกรองต่อไป” พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ กล่าวฯ

ขณะที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นายเธียรไชย อัจฉริยพันธ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พลตรีจุมพล จุมพลภักดี ผบช.กองพลทหารม้าที่ 3 ,พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.อ.มานพ ไขขุดทด รอง กอ.รมน.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมประชุมประเมินผลการดำเนินยุทธการฟ้าแดดสงยาง เพื่อเดินหน้าในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ส่วนใหญ่ได้พูดถึงปัญหายาเสพติด ซึ่งแต่เดิมจะเน้นไปที่กลุ่มผู้เสพ ผู้ค้าหน้าใหม่ แต่เมื่อมีพนักงานราชการเข้าไปพัวพันจึงต้องมีการรีเช็คประวัติในการรับพนักงานราชการ ลูกจ้างย้อนหลัง

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนทำการตรวจฉี่และให้รีเช็คประวัติย้อนหลังเพราะเป็นไปได้อย่างยิ่งที่มีพนักงานราชการ ข้าราชการ ลูกจ้างของรัฐ ไปยุ่งเกี่ยวหรือเสพยาเสพติด ดั่งที่เห็นผลจากการจับกุมเมื่อวานนี้ถือเป็นบทเรียนที่สะท้อนสังคมได้ว่ายาเสพติดได้แพร่ระบาดเข้าไปในทุกสังคม เครือข่ายที่ต้องหาวิธีการปราบปรามอย่างจริงจัง

“ในส่วนของ พนักงานราชการ ลูกจ้าง ทั้ง 6 คน ที่ถูกจับกุมนั้น จะต้องให้ออกจากราชการทั้งหมด ในกรณี 3 คน ซึ่งทำงานที่สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ตำรวจดำเนินการส่งคัดกรอง ส่วนที่มียาบ้าในส่วนของสำนักงานสรรพสามิตรจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป”

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นความปวดร้าวในวงราชการ การป้องกันปราบปรามถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่ต้องร่วมมือกัน ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งกำลังดำเนินโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เน็ตโมเดล ที่นอกจากจะต้องสร้างอาชีพ สร้างรายได้ การสร้างเกราะป้องกันยาเสพติดทุกรูปแบบและเป็นรูปธรรมก็จะต้องเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง นั้น ทำให้รู้ว่าเครือข่ายยาบ้าได้แฝงตัวเข้ามาในวงราชการ ขณะนี้สิ่งสำคัญตำรวจเกรงว่าข่าวจะรั่ว การดำเนินการสืบสวนจึงต้องรัดกุมมากยิ่งขึ้นทั้งนี้การจับกุมจะเน้นไปที่ผู้ค้ายาบ้าเป็นหลักในส่วนผู้เสพก็จะต้องส่งคัดกรอง จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้แจ้งเบาะแสเครือข่ายยาบ้ามาด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า วันนี้ ซึ่งเป็นวันประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 18 อำเภอ นายอำเภอยังได้ทำการตรวจปัสสาวะ ผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน ที่เข้าร่วมประชุมเพื่อหาสารเเสพติดอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน