X

กาฬสินธุ์ประทัดยักษ์ระเบิดใส่มือเด็ก 10 ขวบหวิดขาด ผู้ว่ารุดเยี่ยมสั่งเข้มร้านจำหน่าย

ประทัดยักษ์ระเบิดใส่มือเด็กชายวัย 10 ขวบชาวกาฬสินธุ์ มือฉีก กระดูกแตกหวิดขาด หลังไปซื้อมาจุดเล่นกับเพื่อน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดเข้าเยี่ยมอาการ สั่งคุมเข้มร้านจำหน่ายประทัดและดอกไม้ไฟในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2562 ที่ตึกผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกชั้น 2 โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นางนงนิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ แพทย์หญิงทิวาวรรณ ปิยกุลมาลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี (ด.ช.กฤตเมธ ไชยราช) เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ใน อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ที่ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลท่าคันโทเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ หลังจากไปซื้อประทัดยักษ์ที่ร้านในหมู่บ้านแล้วมาจุดเล่นกับเพื่อน แต่เกิดระเบิดใส่มือข้างซ้ายจนเนื้อหลุด กระดูกแตกหวิดขาด และบริเวณหน้าท้องถูกสะเก็ดของประทัดหลายจุดได้รับบาดเจ็บแพทย์ต้องทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และล่าสุดขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ด้านนางบี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี (นางกัลยา ชาติมนตรี ) แม่ของ ด.ช.เอ ชาวบ้านอ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปซื้อประทัดยักษ์ หรือที่เรียกว่าลูกบอลที่ร้านขายของในหมู่บ้านมาเล่นกับเพื่อน โดยลูกชายเป็นคนจับจุด แต่ปล่อยมือไม่ทันจนระเบิดใส่มือข้างซ้ายเนื้อหลุดออกเลือดไหล และมีสะเก็ดกระเด็นถูกตัวหลายจุดได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุตนนั้นคอยบ่นคอยห้ามไม่ให้ลูกไปซื้อประทัดมาจุดเล่น แต่ลูกชายก็ไม่ฟัง ยังแอบไปซื้อมาเล่นตอนที่แม่เผลอ ซึ่งครั้งนี้โชคดีที่ไม่ถูกอวัยวะที่สำคัญๆ โดยเฉพาะตา และใบหน้า ย่างไรก็ตามขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมทั้งเหล่ากาชาดที่เข้ามาเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือในครั้งนี้ แต่ต่อไปลูกชายก็จะเข็ดหลาบไม่กล้าจุดประทัดอีก


ด้านนายแพทย์ปิยพันธุ์ วรรณสินธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า บริเวณบาดแผลที่มือข้างซ้ายนั้นเนื้อฉีกขาด กระดูกหักและแตกหลายจุด ซึ่งต่อไปจะทำการรักษากระดูกที่หักและต่อกระดูกที่แตก ซึ่งจะต้องใช้เวลานานพอสมควร และต่อไปจะต้องคอยดูการทำกายภาพบำบัดว่ามือจะกลับมาใช้ได้เหมือนปกติ 100 เปอร์เซ็นต์อีกหรือไม่ ซึ่งทางแพทย์ พยาบาลกาฬสินธุ์จะต้องรักษาอย่างเต็มความสามารถ ส่วนบาดแผลบริเวณหน้าท้องนั้นไม่น่าเป็นห่วงเพราะถูกเพียงสะเก็ด ทั้งนี้ในภาพรวมของ ด.ช.เอ อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานให้ทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งฝ่ายทั้งฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายประทัดยักษ์ให้เด็กว่าถูกตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าไม่ถูกต้องก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวขอให้เป็นอุทาหรเตือนใจ และอยากฝากไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กทุกคน ให้หมั่นดูแลบุตรหลายอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม และช่วงเทศกาลออกพรรษา ทั้งนี้ในส่วนร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟ พลุ และประทัดนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทุกร้าน เพื่อป้องกันการให้เด็กไปซื้อมาเล่น และหากพบว่าร้านใดไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็จะถูกดำเนินคดีทันที

บรรยายภาพ//นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นางนงนิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ แพทย์หญิงทิวาวรรณ ปิยกุลมาลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี (ด.ช.กฤตเมธ ไชยราช) เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ใน อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ที่ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลท่าคันโทเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ หลังจากไปซื้อประทัดยักษ์ที่ร้านในหมู่บ้านแล้วมาจุดเล่นกับเพื่อน แต่เกิดระเบิดใส่มือข้างซ้ายจนเนื้อหลุด กระดูกแตกหวิดขาด และบริเวณหน้าท้องถูกสะเก็ดของประทัดหลายจุดได้รับบาดเจ็บแพทย์ต้องทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และล่าสุดขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน