X

กาฬสินธุ์ ญาติเหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้ผู้วายชนม์

ญาติเหยื่อรถทัวร์มรณะ 18 ศพ ร่วมกันทำบุญใหญ่เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้วายชนม์ ทางญาติเผยยังไม่ลืมฝันร้ายที่ผ่านมายังคิดถึงอยู่เสมอ ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาเจ้าของทัวร์ขอจ่ายศพละ 10,000บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 เมษายน 2561 ที่ศาลาปฏิบัติธรรม วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้ผู้วายชนม์ที่เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณโค้งมะกรูดหวาน หลักกิโลเมตรที่ 242 ถนนสาย 304 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 21 มีนาคม 2561 ผ่านมาแล้ว 40 วัน ซึ่งเป็นอุบัติเหตุใหญ่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 18 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 32 ราย ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากได้ประกอบพิธีฌาปนกิจแล้วและได้มีพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับ และในวันนี้ทางญาติของเหยื่อทัวร์มรณะก็ได้ร่วมกันจัดทำบุญใหญ่ขึ้น โดยมีพระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีญาติและชาวบ้านมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีเริ่มต้นจากประธานได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดธปเคารพศพหน้ารูปผู้วายชนม์ จากนั้นพระสงฆ์ได้สวดพระพุทธมนต์ จากนั้นได้ทอดผ้าบังสุกุล ถวายภัตตาหาร และกรวดน้ำรับพร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบ ญาติและชาวบ้านต่างพากันตั้งใจทำบุญเพื่อจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว บางคนยังอยู่ในอากาศโศกเศร้าเพราะยังคิดถึงและไม่ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายยุทธนา ตะก้อง บิดาของนายวิรุฬห์ ตะก้อง กล่าวว่า ตนได้สูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป จากไปไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตน นับจากวันนั้นมาถึงวันนี้ก็ 40 วันแล้วตนยังคิดถึงเสมอ อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ทำให้หลายครอบครัวต้องพลัดพรากจากกันไปแบบไม่มีวันกลับ ตนอยากให้รถทัวร์ดูอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นตัวอย่างและไม่อยากให้เกิดแบบนี้ขึ้นอีก เพราะมีแต่ความสูญเสียและเป็นความสูญเสียที่เกิดจากคนขับเพียงคนเดียว ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 18 ศพ

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาหลังจากบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบงินสินไหมทดแทน ตามกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสอบภัยจากรถและกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจวงเงินสูงสุดทั้ง 18 รายๆละ 650,000 บาท และบริษัททัวร์ได้มาพูดคุยกับทางญาติผู้ตายทั้ง 18 ศพประมาณ 2 ครั้ง โดยจะช่วยศพละ 10,000 บาท โดยทางญาติยังถือว่าน้อยกับการสูญเสียในครั้งนี้จึงยังไม่ได้ตกลงตอบรับกลับไป ส่วนค่าชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริง ตามพรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ภาคบังคับรถ โดยลูกชาย ลูกสาว และพ่อตา ได้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ตนได้ยื่นเอกสารค่ารักษาพยาบาล ต่างๆไปทั้งหมดแล้ว แต่จากการประเมินของเจ้าหน้าที่พบว่าการจ่ายเงินค่าชดเชยผู้ได้รับบาดเจ็บยังถือว่าน้อยกว่าความเป็นจริงจึงยังตกลงกันไม่ได้และอยากให้ขอพิจารณาการจ่ายเงินชดเชยใหม่อีกรอบด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน