X

สุดชุ่ยรถแบ๊คโฮ ปภ.กาฬสินธุ์ เกี่ยวสายไฟฟ้า

เกิดไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ เหตุเกิดจากรถแบ็คโฮเกี่ยวเสาไฟล้มระเนระนาด 5 ต้นแถม “หม้อแปลงระเบิด” เสียงดังสนั่นไฟฟ้าดับทั่วเมืองโชคดีไม่มีตาย-ชาวบ้านด่าระงม

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2561 เวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับทั่วเมืองกาฬสินธุ์ ทางตอนเหนือไปทางอำเภอสหัสขันธ์ เบื้องต้นชาวบ้านได้ตั้งข้อสังเกตุ เนื่องจากคาดว่าเกิดจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มทำให้เกิดความเสียหาย และไฟฟ้าคงจะปล่อยมาให้ได้ในอีกไม่นาน แต่เวลาผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมงปรากฏว่า กระแสไฟฟ้าซึ่งมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชนยังไม่มา จึงทำให้ ชาวบ้านได้ติดต่อสอบถามไปไปยัง สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ หมายเลขโทร 043-813001 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง

ผู้สื่อข่าวได้ ติดต่อโทรศัทพ์ไปเพื่อสอบถาม โดยในเบื้องต้น ได้สอบถามถึงปัญหาไฟฟ้าดับ ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ ยอมรับว่า มีสายโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก แต่เหตุไฟฟ้าครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากปัญหาฝนตกหรือพายุฤดูร้อน แต่เหตุไฟฟ้าดับครั้งนี้นั้นเกิดจาก รถบรรทุกแบ๊คโฮของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น ไปเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าตรงหน้าเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเข้าไปภายในแก่งดอนกลาง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ก็พบรถแบ๊คโฮ ขนาดใหญ่ ส่วนตรงกลางไปเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าอย่างรุนแรง จนทำให้เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดถึง 5 ต้น และยังทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดเสียงดัวสนั่น ทั้งนี้จากการสอบถาม รปภ. เรือนจำ ซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่าในช่วงบ่ายมีฝนตกลงมา ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกคันดังกล่าว ทราบว่าได้บรรทุกแบ๊คโฮ ขนาดใหญ่มาเพื่อร่วมงานขุดลอกหนองน้ำสาธารณะแก่งดอนกลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้นำหัวขบวน จนมาถึงจุดเลี้ยงเข้าพื้นที่ปรากฏว่า คนนำทางไม่ระวังอีกทั้งคนขับรถก็ไม่รู้ทางมาจากจังหวัดขอนแก่น จึงไปเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าและไปดึงเอาสายไฟฟ้าดับดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวบ้านพากันไปดูจุดเกิดเหตุพากันวิจารณ์ถึงขั้นตอนการเคลื่อนย้ายเครื่องจักรขนาดใหญ่ โดยเฉพาะสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งไม่ใช้ความระมัดระวังในการเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกล จนทำให้เกิดปัญหา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่ในบางคนบ่นแม้กระทั้งว่าขนาดเจ้าหน้าที่ยังขาดความระมัดระวังแล้วจะไปช่วยเหลือหรือป้องกันเหตุให้ประชาชนได้ดีจริงหรือ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับ โดยได้ทำการตัดสายไฟฟ้าและเปลี่ยนระบบจ่ายไฟฟ้า ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้า ด้านทิศเหนือได้ใช้ไฟฟ้าได้บางส่วน แต่ในส่วนเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และ ถัดลงไปทางทิศตะวันตกยังไม่ได้สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ เพราะจะต้องทำการปรับเปลี่ยนโหลดไฟฟ้า และทำการซ่อมแซม เสาไฟฟ้าและหม้อแปลงไฟฟ้าที่ระเบิดเสียหายก่อน ค่าเสียหายประเมินกว่าสองแสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน