X

กาฬสินธุ์ ผลชันสูตรเสี่ยฟาร์มหมูตายปริศนา

ผลชันสูตรเสี่ยฟาร์มหมูตายปริศนาเกิดจากหัวใจล้มเหลวเร่งสืบเงินที่หายไป

กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ได้รับแจ้งว่านายสมหวัง จรทะผา อายุ 68ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าอ้อยบริเวณป่าอ้อยริมทาง เส้นทางระหว่างบ้านกุดโดน – หนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 เมษายน 2561 โดยจากการตรวจสอบของแพทย์เบื้องต้นไม่พบบาดแผล ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนกระเป๋าคาดเอวของผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้นเงินหายไป ญาติไม่ปักใจเชื่อว่าจะเสียชีวิตเองคาดถูกวางแผนฆาตกรรมเพื่อหวังชิงทรัพย์ เพราะมีเงินในกระเป๋าหายไปแต่ไม่ทราบจำนวน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ล่าสุดที่ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก, พ.ต.ท.รัฐพงศ์ ทองชื่นตระกูล รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ห้วยเม็ก ได้ประชุมหลังได้ทราบผลการผ่าชันสูตรพลิกศพจากที่สถาบันนิติวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยผลจากการตรวจสอบพบว่าหัวใจพองโตผิดปกติ จึงทราบสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน คาดว่าในช่วงเกิดเหตุอากาศร้อนจัดผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะไปซื้อน้ำมันมาเติม เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเกิดอาการเป็นลมแดดหรือมีโรคประจำตัว ก่อนที่จะเกิดอาการวูบเสียชีวิต และเนื่องจากเสียชีวิตมาประมาณ 10 – 18 ชั่วโมง อาจจะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายเกิดความดัน และไหลออกมาทางปากตามแรงโน้มถ่วงโลก

แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำการสืบสวนสอบสวนต่อเนื่องจากได้รับจากทางญาติว่ากระเป๋าเงินสะพายข้างพบว่าถูกรื้อค้นจนเงินในกระเป๋าหายไปทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกสอบญาติ ภรรยาและลูกชาย ผู้ตาย ว่าเงินที่อยู่ในกระเป๋าจำนวนเท่าไหร่ และใครที่เป็นคนพบศพคนแรก ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนญาติทั้งหมดเพื่อหาเงินที่หายไป ส่วนการฆ่าชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่คงตัดประเด็นไปเหลือเพียงเงินอยู่ในกระเป๋าของผู้ตายที่หายไปคาดว่าจะเป็นพบศพคนแรกแต่เห็นเงินในกระเป๋าจึงได้ขโมยและหลบหนีไป

ทางด้านนายสมบูรณ์ เหล่าพร อายุ 64 ปี ญาติผู้ตาย บอกว่า ตนกับนายสมหวัง ผู้ตายเป็นญาติกัน และรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งนายสมหวังนั้น เป็นคนมีฐานะดีคนหนึ่งในหมู่บ้าน เพราะเป็นเจ้าของชำที่ใหญ่ที่สุดร้านหนึ่งในตำบล นอกจากนี้ยังมีฟาร์มเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ เป็นพ่อค้าหาซื้อโรงสีเก่า ซึ่งเป็นคนมีอัธยาศัยดี รู้จักคนมาก เป็นที่นับถือของบุตรหลานและคนในชุมชน เนื่องจากเป็นพ่อค้า จึงมักจะพกเงินสดติดตัวครั้งละหลายหมื่นถึงแสนบาท ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่นำมาสู่การเสียชีวิต เพราะอาจจะเป็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์ เนื่องจากกระเป๋าคาดเอวติดตัวนายสมหวัง ถูกรื้อค้นกระจุย และเงินไม่เหลือแม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้ผลจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุการตายเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทางญาติก็ต้องเชื่อในการพิสูจน์หลักฐาน แต่อยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยติดตามตัวคนร้ายที่ได้ขโมยเงินของผู้ตายไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน