X

พบศพพ่อค้าร้านขายของชำกาฬสินธุ์ตายปริศนา ญาติเชื่ออาจถูกฆ่าชิงทรัพย์

พบศพพ่อเฒ่าวัย 68 ปีเจ้าของร้านขายของชำในตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์นอนตายเลือดออกปากปริศนากลางป่าอ้อย ขณะที่ญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต อาจถูกฆ่าชิงทรัพย์ เหตุกระเป๋าถูกรื้อค้นเงินสดหายไป ด้านตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นอาจเป็นลมแดดวูบเสียชีวิต แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ พร้อมส่งศพชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2561 พ.ต.ท.รัฐพงศ์ ทองชื่นตระกูล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุพลเมืองดีพบศพชายเสียชีวิตกลางป่าอ้อย ท้ายหมู่บ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยเม็ก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี ออกตรวจสอบเหตุ

โดยที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างถนนเชื่อมบ้านหนองแวงดง-กุดโดน ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งห่างจากถนนสายหลักเข้าไปในถนนลูกรังประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นทางเข้าไปไร่อ้อย พบจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน กมม 721 มหาสารคาม จอดอยู่ใต้ร่มไม้ และห่างกันประมาณ 30 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตเพศชายอยู่กลางไร่อ้อย สภาพสวมกางเกงขายาวสีดำ อยู่ในลักษณะนอนตะแคงขวา สวมรองเท้าแตะสีเหลือง ที่บริเวณปากและแก้มขวามีคราบเลือด ส่วนกระเป๋าหนังคาดเอวของผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้นไม่มีทรัพย์สินมีค่าเหลืออยู่ และมีขวดสุราขาวขวดเปล่าวางอยู่ข้างศพ 1 ขวด ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสมหวัง จรทะผา อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 บ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

จากการสอบถามนายเลิศ บุตรรินทร์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 88 หมู่ 12 บ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหลานเขยนายสมหวัง ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายสมหวัง หายออกจากบ้านเมื่อตอนสายของวานนี้ 22 เมษายน ที่ผ่านมา โดยบอกกับทางบ้านว่าจะขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวไปซื้อน้ำมันที่ปั้มนำมันแห่งหนึ่งในหมู่บ้านกุดโดน ห่างกันประมาณ 2 กม. ซึ่งเคยไปซื้อประจำ เพื่อนำมาเติมรถซาเล้งขี่ไปนาไปไร่ตามปกติ กระทั่งถึงช่วงค่ำนายสมหวังไม่กลับเข้าบ้าน ญาติจึงออกตามหา ก่อนที่จะมีชาวบ้านมาพบกลายเป็นศพที่กลางไร่อ้อยดังกล่าว ทั้งนี้ญาติทุกคนยังอยู่ในอาการช็อคและยังติดใจกับการตายของนายสมหวัง เพราะปกติเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวอะไร อีกทั้งกระเป๋าคาดเอวที่นายสมหวังเอาไว้ใส่เงินและสะพายติดตัวตลอดเวลาก็ถูกรื้อค้นและเงินก็หายไป ซึ่งอาจจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ก็เป็นได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุการตายโดยเร็วที่สุด

ด้านนายสมบูรณ์ เหล่าพร อายุ 64 ปี อดีตกำนัน ต.กุดโดน กล่าวว่า ตนกับนายสมหวัง ผู้ตายเป็นญาติกัน และรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งนายสมหวังนั้น เป็นคนมีฐานะดีคนหนึ่งในหมู่บ้าน เพราะเป็นเจ้าของชำที่ใหญ่ที่สุดร้านหนึ่งในตำบล นอกจากนี้ยังมีฟาร์มเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ เป็นพ่อค้าหาซื้อโรงสีเก่า ซึ่งเป็นคนมีอัธยาศัยดี รู้จักคนมาก เป็นที่นับถือของบุตรหลานและคนในชุมชน เนื่องจากเป็นพ่อค้า จึงมักจะพกเงินสดติดตัวครั้งละหลายหมื่นถึงแสนบาท ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่นำมาสู่การเสียชีวิต เพราะอาจจะเป็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์ เนื่องจากกระเป๋าคาดเอวติดตัวนายสมหวัง ถูกรื้อค้นกระจุย และเงินไม่เหลือแม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้ก็ต้องรอผลตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า จากการชันสูตรศพและตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยเม็ก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย และบริเวณโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต และคราบเลือดที่ปรากฏนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเกิดอาการเป็นลมแดดหรือมีโรคประจำตัว ก่อนที่จะเกิดอาการวูบเสียชีวิต และเนื่องจากเสียชีวิตมาประมาณ 10 – 18 ชั่วโมง อาจจะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายเกิดความดัน และไหลออกมาทางปากตามแรงโน้มถ่วงโลก อย่างไรก็ตามเป็นการสันนิฐานเบื้องต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์ออกไป เนื่องจากกระเป๋าสะพายคาดเอวของผู้ตายถูกรื้อค้น และทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดหายไปจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงต้องส่งศพตรวจพิสูจน์ ที่สถาบันนิติวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากโรคประจำตัว เป็นลมแดด หรือเป็นการฆาตกรรมกันแน่ และส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน