X

ตำรวจรวบ ไอ้ปั้ม มือยิงโจ๋ 16 ปีเร่งหิ้วตัวทำแผนหวิดชุลมุน

ตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ บุกจับตัว นายกัมปนาท ไชยโชค หรือ ปั้ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นอายุ 16 ปี เสียชีวิต สารภาพเป็นการป้องกันตัวเนื่องจากถูกกลุ่มผู้ตายเข้ามาหาเรื่องถึงในบ้าน ขณะที่ตำรวจเร่งนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพเกิดเหตุชุลมุนแต่ตำรวจสามารถควบคุมเหตุไว้ได้

กรณี นายกัมปนาท ไชยโชค อายุ 33 ปี ชาวบ้านภูฮัง ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง นายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี ชาวบ้านโนนศรีสวัสดิ์ ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นเกิดจากสาเหตุกลุ่มผู้ตายไม่พอใจที่น้องชายของคนร้ายบิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง กลุ่มผู้ตายจึงยกพวกเข้ามาหาถึงบ้านจนเกิดทะเลาะวิวาทและคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงแล้วหลบหนีไป

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พุฒินันท์ อัมพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจาก สภ.หนองกุงศรี และ สภ.ท่าคันโท นำตัว นายกัมปนาท ไชยโชค อายุ 33 ปี ชาวบ้านภูฮัง ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี ชาวบ้านโนนศรีสวัสดิ์ ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ จนเสียชีวิต เหตุเกิดในช่วงค่ำของวันที่ 20 เมษายน 2561 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยกว่า 50 นายเนื่องจากมีญาติผู้เสียชีวิตมามุ่งดูการทำแผนจำนวนมาก

การทำแผนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาสวมหมวกกันน๊อกและเสื้อเกาะ ไปยังจุดเกิดเหตุในบ้านหนองแข้ ตำบลดงมูล ซึ่งเป็นบ้านของแฟน คนร้ายอ้างว่าในวันเกิดเหตุ “นายปั๊กกี้” น้องชายของตน ได้วิ่งเข้ามาหาตนที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากกลุ่มผู้ตายไม่พอใจที่น้องชายของตนบิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง กลุ่มผู้ตายจึงได้ยกพวกมาหาเรื่องถึงบ้าน

นายกัมปนาทฯ อ้างว่าก่อนที่จะตัดสินใจยิงนั้น ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่พากันขี่จักรยานยนต์มากันมากหลายสิบคันอีกทั้งเห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ ได้เตรียมทั้งมีด เหล็กแป๊ป และตรงเข้ามาทำร้ายน้องชายของตน และจะทำร้านตนด้วย ก่อนจะเกิดชุลมุนตนจึงตัดสินใจไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในบ้านยิงใส่กลุ่มผู้ตาย 1 นัด จากนั้นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่มาหาเรื่องก็หลบหนีส่วนตนกลัวความผิดจึงได้หลบหนีเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการกดดันและสืบสวนหาข่าวของตำรวจชุดสืบสวน โดยเมื่อเวลา 06.30 น. พ.ต.อ.พุฒินันท์ อัมพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าปิดล้อมจับกุมพร้อมหมายจับตัว นายกัมปนาท ไชยโชค คนร้าย ซึ่งได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของเพื่อน ภายในสวนยางบ้านดงสมบูรณ์ ตำบลดงสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งนี้ตำรวจได้เดินเท้าลัดเลาะเข้าไป จนไปพบบ้านพักคนงานที่สายแจ้งว่า คนร้ายกลดานอยู่ จึงได้จู่โจมเข้าจับกุมโดยพบคนร้ายนอนหลับอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบตำรวจพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด จุด 38 ซึ่งเก็บไว้ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และพบ กระสุนปืนขนาด จุด 38 อีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ห่อกระดาษฟอย เพื่อป้องกันคลื่นโทรศัพท์มือถือ โดยสารภาพว่าสาเหตุที่ยิงต้องการป้องกันเพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายแต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก ผู้ต้องหา รายพึ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดได้ไม่นาน อีกทั้งในการสืบสวนหาข่าวทางลับก็พบว่ายังพัวพันยาเสพติดจัดเป็นขาใหญ่ระดับตำบล ทั้งนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.หนองกุงศรี ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนฯและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน ดำเนินคดีต่อไป

สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังอย่างเต็มที่เนื่องจากกลุ่มญาติผู้ตายและกลุ่มวัยรุ่น ไม่พอใจ จนมาเกิดความวุ่นวายหลังจากที่ตำรวจทำแผนเรียบร้อยได้นำตัว นายกัมปนาทฯผู้ต้องหาขึ้นรถ กลุ่มวัยรุ่นพากันกรู่เข้าไปที่จะทำร้ายแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน