X

“อองลือ”ปธ.กมธ.กีฬา เล็งสอบสนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่

“อองลือ” นั่งหัวโต๊ะแจงหน้าที่ คณะกรรมาธิการกีฬา เล็งตรวจสอบปัญหาสนามกีฬา 700 ปี เชียงใหม่ เผยกรอบการทำงานยึดนักกีฬาและประโยชน์สูงสุดขอประชาชน

รัฐสภา- เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมหมายเลข 305 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ประชุม คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 2 เพื่อวางกรอบการทำงานเห็นชอบร่วมกันของคณะกรรมาธิการกีฬา โดยเฉพาะปัญหาการปรากฎเป็นข่าว ของ กมธ.35 คณะในกรณีปัญหาเงินค้างท่อ และให้ดำเนินการไปด้วยความสุจริตโปร่งใส

การประชุมได้มีการหารือในการวางกรอบการทำงาน ตามอำนาจหน้าที่ของ กมธ.กีฬา โดยเฉพาะการตรวจสอบปัญหาในวงการกีฬาในด้านต่างๆ ด้วยธรรมาภิบาล โปร่งใส เป็นธรรม กับการวางแนวทางในการพัฒนาวงการกีฬาด้วย ทั้งนี้ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รอง ปธ.กมธ.กีฬา ได้นำปัญหาที่ปรากฏตามสื่อกรณีงบประมาณปรับปรุงสนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ มูลค่า 570 ล้านบาท งบปี 2561 ซึ่งไปเกี่ยวข้องกับ กกท. โดยที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ปธ.กมธ.กีฬา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้มอบให้ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รอง ปธ.กมธ.กีฬา ทำการตรวจสอบ ซึ่งได้มีมติ ให้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้เข้ามาให้ข้อมูลไม่ว่าจะเป็น ผู้ว่า กกท.หรือในส่วนของ สมาคมกีฬาฯ ที่จะต้องหาข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับงบประมาณนี้ ที่จะต้องตรวจสอบทันทีในสัปดาห์หน้า

“ส่วนกรอบแนวทางการทำหน้าที่ กมธ.กีฬา ได้มอบหมายให้ กมธ.กีฬา ทุกคน ร่วมกันพิจารณากฏหมายที่สำคัญใน พ.ร.บ.กีฬา เพราะทุกคนคือ ส.ส. หมายถึง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นคนของประชาชน ที่จะต้องลงไปรับฟังปัญหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.กีฬา แล้วนำมาบูรณาการร่วมกันอย่างมีเหตุมีผลที่นักกีฬาและประชาชนจะต้องได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งในอนาคตจะนำ กมธ.กีฬา เข้าตรวจเยี่ยม หน่วยงานทางการกีฬาเพื่อร่วมพัฒนาต่อไป” ปธ.กมธ.กีฬา กล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน