X

ตำรวจปิดอำเภอล่า “ไอ้ปั้ม”ขาใหญ่มือยิงโจ๋ 16 ปี

ผู้การตำรวจกาฬสินธุ์สั่งปูพรมไล่ล่า “ไอ้ปั้ม” มือปืนยิงโจ๋ 16 ปี ระบุสาเหตุเขม่นบิดรถเสียงดังแต่ให้สืบทางลับ ชี้ประวัติมือปืนพัวพันยาเสพติดถือเป็นบุคคลอันตราย เตือนขัดขืนต่อสู้พร้อมตอบโต้ทันที

คืบหน้าเหตุอุกฉกรรจ์พื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ กรณีนายกัมปนาท ไชยโชค อายุ 33 ปี บ้านภูฮัง ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิง นายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี ชาวบ้านโนนศรีสวัสดิ์ ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นสาเหตุบิดรถจักรยานยนต์เสียงดังและบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมคลี่คลายคดีกับ ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี ซึ่งตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกดดัน หาข่าวเพื่อติดตามจับกุมตัว นายกัมปนาท ไชยโชค หรือ “ปั้ม” อายุ 33 ปี มือปืนโหดยิง นายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี จนเสียชีวิต

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ แต่ได้เข้าไปขอความร่วมมือญาติคนร้ายให้ติดต่อและมอบตัว แต่เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายดุร้ายและมือปืนการติดตามจับกุมจึงต้องเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนอาจคิดต่อสู้เพื่อหลบหนีการจับกุมได้ ตำรวจจึงต้องพร้อมที่จะตอบโต้ทันที ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายกัมปนาท ไชยโชค คนร้าย พึ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดได้ไม่นาน แล้วมาก่อเหตุ

“เบื้องต้นได้ติดต่อญาติให้เกลี่ยกล่อมให้ คนร้าย ออกมามอบตัวซึ่งเชื่อว่าคนร้ายจะยังคงอยู่ในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จึงได้ให้ตำรวจทำการปูพรมติดตามไล่ล่าอย่างกระชัดชิด ทั้งนี้สาเหตุมาจาก เกิดการเขม่นกันเกี่ยวกับการบิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง ที่คาดการไว้ 2 แบบ คือ 1.อาจจะเป็นคู่อริกัน กับนายปั๊กกี้ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของคนร้าย และได้ไปบิดรถเสียงดังท้าทายกลุ่มผู้ตาย และได้พากันยกพวกมาท้าทายกัน จนเกิดเหตุ กับอีกประเด็นที่ 2 อาจจะเป็นเรื่องนกต่อที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากันอยู่แล้ว แล้วหลอกให้ผู้ตายยกพวกมาก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต”

ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ทั้งสองประเด็นก็ยังคงต้องตรวจสอบและจะรู้แน่ชัดเมื่อสามารถจจับกุมตัวคนร้ายได้ อย่างไรก็ตามหากประชาชนรู้เบาะแสคนร้ายก็ขอให้แจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้

สำหรับเหตุการณ์นี้นับเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน เนื่องจากผู้ตายมีอายุเพียง 16 ปี แต่คนร้ายมีประวัติพัวพันยาเสพติดและก่อเหตุสะเทือนขวัญ ล่าสุด พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 4 ลงพื้นที่ร่วมติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน