X

กาฬสินธุ์ นำหน่วยแพทย์ พอ.สว.บำบัดทุกข์ สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดกาฬสินธุ์จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน พร้อมนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ออกให้บริการตรวจสุขภาพรักษาโรคในช่วงฤดูร้อนให้กับประชาชนและผู้สูงอายุ

ที่โรงเรียนนามลวิทยาคาร ต.โคกสมบูรณ์. อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายเธียรชัย อัจฉริยพันธ์ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ออกให้บริการตรวจสุขภาพรักษาโรค และนำหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจต่างๆออกให้บริการประชาชน ตามโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน โดยมีนายสัมฤทธิ์ กิตติโชติสุขสงค์ นายอำเภอกมลาไสย นายสายัน กมลมูล นายก อบต.โคกสมบูรณ์ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นและประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ได้พิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และนำผู้ร่วมงานกล่าวคำปฏิญาณแสดงเจตนารมณ์เทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ และร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

นอกจากนี้ยังมีการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มอบพันธุ์ปลา มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้สูงอายุ และผู้ประสบความยากลำบากในพื้นที่ตำบลโคกสมบูรณ์ และมอบพันธุ์ไม้ให้กับโรงเรียนนามลวิทยาคาร เพื่อนำไปปลูกในบริเวณโรงเรียนสร้างความร่มเย็น

จากนั้นนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ยังได้ประชุมรับฟังสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และสรุปปัญหาความต้องการของพื้นที่ ก่อนที่จะเข้าเยี่ยมราษฎรกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้พื้นที่ ต.โคกสมบูรณ์นั้นที่ผ่านมาประสบปัญหาหลัก คือการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค เนื่องจากเป็นพื้นที่ตำบลเดียวใน อ.กมลาไสยที่ไม่อยู่ในพื้นที่ระบบชลประทาน การประกอบอาชีพ โดยเฉพาะด้านเกษตรกรรมจึงต้องอาศัยน้ำฝนตามฤดูกาล นอกจากนี้ยังประสบปัญหาเส้นทางคมนาคมระหว่างหมู่บ้าน เนื่องยังหลายเส้นทางยังเป็นถนนลูกรัง เป็นหลุมเป็นบ่อ อีกทั้งยังต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสนับสนุนการดูแลรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าดงนามน ที่มีเนื้อที่ประมาณ 12,500 ไร่ พร้อมทั้งจัดหาแหล่งน้ำ เพื่อให้ประชาชนมีน้ำอุปโภค บริโภคอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้ง

สำหรับหน่วยบริการที่ออกให้ประชาชนในครั้งนี้ มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ซึ่งตรวจรักษาโรค การนำสินค้าราคาถูกมาจำหน่ายให้กับประชาชน คลินิกเกษตร กลุ่มเกษตรกร ประชาชนนำผัก ผลไม้ สินค้าปลอดสารพิษมาจำหน่าย การบริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ลงทะเบียนคนว่างงาน ประชาสัมพันธ์ค่าแรงขั้นต่ำ การไปทำงานต่างประเทศ, การจัดหน่วยบริการฉีดวัคซีน ทำหมันสุนัข แมว ให้กับประชาชน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน