X

สงกรานต์ดีโน่สินธุ์เย็นนี้เข้มเมามั่วนอนคุก

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้ง พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการกาฬสินธุ์ฯ เข้ารักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังเด้งฟ้าผ่า พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ เหตุขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาเพราะไม่อยู่พื้นที่ดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงจัดงานฉลองสงกรานต์ ของ ททท. ประกาศเย็นนี้ สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ เข้ม โจ๋เมามั่วตีกันต้องนอนคุก

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ประชุมชี้แจงแนวทางการทำงานพร้อมกำชับให้ผู้กำกับสถานีทั้ง 23 แห่ง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดโครงการท่องเที่ยวเมืองรองในช่วงสงกรานต์ ถึงแม้ในปีนี้นักท่องเที่ยวจะไม่มากตามที่คาดแต่ บริเวณจัดงาน ตลอดสายของถนนอนรรฆนาค เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบว่าเกิดปัญหาวัยรุ่นตีกัน มีการดื่มและเมาสุราและไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล จนทำให้เกิดปัญหาทางจราจร ตลอดทั้งคืนของวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา จน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โทรศัพท์เข้าไปร้องเรียนเนื่องจากไม่มีกำลังตำรวจเข้าไปควบคุมดูแล จนทำให้วัยรุ่นที่เมาสุราทะเลาะวิวาท

การแก้ไขปัญหาเมื่อคืนนี้ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ด้วยตนเอง และมีรายงานว่า มีการติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.รัชล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลพื้นที่กลับได้รับแจ้งว่า ผู้กำกับไม่อยู่ และได้ออกจากพื้นที่ไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่จังหวัดขอนแก่น

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องการย้านให้ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปประจำ ศปก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาฯ การเป็นเจ้าภาพในการจัดงานร่วมกับ ททท. ถือเป็นภาระกิจที่สำคัญ แต่เมื่อเกิดเหตุการเช่นนี้ก็ต้องรับผิดชอบ และในขณะนี้หลังออกคำสั่งย้าย ตนได้ให้ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เป็นที่เรียบร้อยและจะมีการปล่อยแถว เข้าปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเย็นนี้อย่างเต็มที่ จึงขอให้พี่น้องประชาชนใช้สติในการเที่ยวสงกรานต์ ไม่ควรดื่มจนเมา เพราะหากพบว่ามีปัญหาทะเลาะวิวาทในคืนนี้ตำรวจจะทำหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่และหากฝ่าฝืนกฏหมายก็จะต้องดำเนินคดีทันที

สำหรับบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ในขณะนี้ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย คาดว่าจะมีประชาชนจากทุกสารทิศ เดินทางเข้ามาเที่ยวสงกรานต์ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อีกส่วนประชาชนได้เรียกร้องให้ ทางเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ช่วยจัดโซนในการป้องกัน ประชาชนที่ต้องการเข้าไปดูคอนเสริท์และเล่นน้ำด้วยเพราะจะมีปัญหาชุลมุน อีกทั้งขอความร่วมมือให้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ออกมาเล่นน้ำให้มากกว่านี้เพราะถึงแม้จะมีการจัดงาน “สงกรานต์ดีโน่กาฬสินธุ์” ก็ไม่มีประชาชนออกมาร่วมกิจกรรมเท่าที่ควร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน