X

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกาฬสินธุ์

คนกาฬสินธุ์ไม่ทอดทิ้งกันธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์รวมพลังเด็กนักเรียนมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยท่วม ด้านคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ลุยแจกอาหาร ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำชียังเพิ่มระดับสูงและเริ่มกัดเซาะพนังต้องเจ้าหน้าที่เร่งอุดรอยรั่ว

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ชุมชนเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์กว่า 1,500 ครัวเรือน และในเขตพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ได้เริ่มคลี่คลาย ซึ่งทุกภาคส่วนต่างลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งกัน

ล่าสุดที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟ ซิสเตอร์วิภาภรณ์ ศรีวรกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะครู บุคลากร และนักเรียนได้ร่วมกันมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มที่ได้รับบริจาคจากผู้ปกครองให้กับเด็กนักเรียน ครู ของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการรับมอบ เพื่อนำไปมอบช่วยเหลือต่อให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กนักเรียนมีจิตใจอันเป็นกุศลเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และแสดงให้เห็นว่าเมื่อเกิดภัยคนกาฬสินธุ์จะไม่ทอดทิ้งกัน


ด้านนายมีชัย นาใจดี พัฒนาการอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และนางจงกลนี เกียรติดำเนินงาม ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ คณะกรรมการพัฒนาสตรีฯ และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ นำข้าวกล่อง อาหาร เครื่องใช้ส่วนตัว จำนวน 300 ชุด มอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชั่วคราวบ้านเหล่าสูง ต.ห้วยโพธิ์ และบ้านกุดอ้อ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหาร ขณะที่หลายครอบครัวที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง ได้ย้ายพักไปอยู่ที่เต้นท์และศูนย์อพยพชั่วคราวบนที่สูง ทั้งนี้ หากช่วงนี้ไม่มีฝนตกลงมาอีก คาดว่าปริมาณน้ำจะลดระดับลงเรื่อยๆ และสามารถขนของกลับเข้าที่พักอาศัยได้ตามปกติในอีก 3 วันข้างหน้า
ขณะที่พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ นายกฤษฎา ธีระชวาลวงศ์ ผอ.ทางหลวงชนบท จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานทางหลวงชนบท จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและเสริมกระสอบทรายพนังกั้นน้ำบริเวณบ้านเหมือดแอ่ ม.2 ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อป้องกันน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวและบ้านเรือนประชาชน หลังจากถูกกระแสน้ำในแม่น้ำชีที่เพิ่มระดับสูงกัดเซาะจนเป็นรูและมีน้ำเริ่มไหลเข้าพื้นที่นาข้าว ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับชาวบ้านเข้าเสริมกระสอบทรายและสามารถอุดรอยรั่วได้แล้ว
อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์ล่าสุดในแม่น้ำชี โดยเฉพาะบริเวณเขื่อนวังยาง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ระดับน้ำยังสูง เจ้าหน้าที่ต้องปักธงแดงเป็นสัญญาณเตือนระดับน้ำวิกฤติ โดย ระดับน้ำหน้าและท้ายเขื่อนอยู่ที่ 139.49 ม.รทก.จากระดับน้ำกักเก็บปกติ 137 ม.รทก. ระบายน้ำผ่านเขื่อน 852.12 ลบ.ม.ต่อวินาที หรือ 73.62 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ซึ่งทางเขื่อนวังยางได้ยกแขวนประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน