X

กาฬสินธุ์จัดกิจกรรมสร้างความอบอุ่นให้กับผู้สูงอายุ

เทศบาลตำบลลำคลอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ สืบสานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความอบอุ่นให้กับผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 นายวิรัตน์ พิมพะนิตย์ อดีต สว.กาฬสินธุ์ นายสถาพร ฉายประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำคลอง และผู้นำชุมชนร่วมกันจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามเทศกาลปีใหม่ไทยหรือเทศกาลสงกรานต์ เนื่องในวันผู้สูงอายุ โดยกิจกรรมนอกจากจะมีการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุทั้ง 7 หมู่บ้านกว่า 200 คนแล้ว ยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาปิดตาตีบีบและเต้นรำวง ซึ่งเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคี และสร้างความอบอุ่นให้กับผู้สูงอายุ อีกทั้งยังสร้างความสนุกสนานให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

นายสถาพร ฉายประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำคลอง กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ไทยมาตั้งแต่โบราณ ซึ่งเป็นพระเพณีที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทรและเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่น และการให้เกียรติเคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี

ดังนั้นเทศบาลตำบลลำคลอง ซึ่งได้ตระหนักและสืบสานประเพณีอันดีงามนี้มาอย่างต่อเนื่องทุกปี และในปีนี้จึงได้จัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และรดน้ำของพรจากผู้สูงอายุในตำบลลำคลอง นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาปิดตาตีบีบและเต้นรำวงสร้างความสมัครสมานสามัคคี และสร้างความอบอุ่นให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน