X

ตำรวจกาฬสินธุ์ตรวจเข้มเมาแล้วขับเทศกาลสงกรานต์

ตำรวจกาฬสินธุ์ ตั้งจุดตรวจเข้มวัดปริมาณแอลกอฮอล์เมาแล้วขับ พร้อมสกัดป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้ง 18 อำเภอ

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จุดตรวจตู้ยามสักกะวัน ถนนสายกาฬสินธุ์-สหัสขันธ์ บริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑ์สิรินธร และจุดตรวจบริเวณสำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าลำปาว ทางขึ้นสะพานเทพสุดา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ตามคำสั่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมทั้งมอบอาหาร น้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน โดยมี พ.ต.อ.ประยุทธ อรัญโชติ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร อาสาฝ่ายพลเรือน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจให้การต้อนรับ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติทุกนายช่วยกันประชาสัมพันธ์ และกวดขันวินัยจราจร ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทางถนน 1ร 2ส 3ข 4ม และ 4ห้าม 2 ต้อง อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการตรวจวัดแอลกอฮอล์เมาแล้วขับ

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ทาง จ.กาฬสินธุ์ ได้เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและเป็นที่นิยมใน จ.กาฬสินธุ์มีหลายแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์สิรินธร สะพานเทพสุดา แหลมโนนวิเศษ เขื่อนลำปาว วัดภูค่าว วัดภูสิงห์ ซึ่งคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์จึงอยากขอความร่วมมือให้ประชาชน ที่ขับรถเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งจากการขับรถมาจากที่ทำงานเดินทางกลับมาภูมิลำเนา หรือขับรถเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ควรขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด งดการดื่มสุราอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับจุดตรวจแต่ละแห่งนอกจากจะมีการบริการประชาชนทั้งการอำนวยความสะดวกด้านจราจรแล้ว ยังมีมาตรการตรวจเข้มข้นในการตรวจจับความเร็วรถและเมาแล้วขับ รวมถึงสภาพรถที่ใช้งานต้องมีความพร้อมและผ่านจากการตรวจสภาพรถจากสำนักงานขนส่งแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตั้งด่านจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้ครอบคลุมทุกแห่งทั้ง 18 อำเภอ พร้อมกับตั้งจุดตรวจจะเน้นการตรวจหาสารเสพติดเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ถือเป็นจังหวัดทางผ่านในการขนย้ายยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และหากมีประชาชนทราบเบาะแส สามารถแจ้งเข้ามาที่สถานีตำรวจทุกแห่ง โดยทางเจ้าหน้าที่จะเก็บไว้เป็นความลับ ส่วนการแต่งตัวของสุภาพสตรีควรแต่งตัวอย่างมิดชิด ไม่ล่อแหลมจนเกินไป ซึ่งอาจจะเสี่ยงเกิดการลวนลามได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบตามจุดเล่นน้ำต่างๆ ตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน