X

กาฬสินธุ์เปิดวิกรำวงย้อนยุคมอบความสุขผู้ต้องขังสงกรานต์ปีใหม่ไทย

กรี๊ดกระหึ่ม เรือนจำกาฬสินธุ์เปิดวิกรำวงย้อนยุคให้ผู้ต้องขัง 3,000 คนร่วมผ่อนคลาย สนุกสนานต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย หลังทำบุญตักบาตร เปิดอาคารสถานพยาบาล เสริมสิริมงคลรับเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ตามนโยบายกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม

วันที่ 11 เมษายน 2561 ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จัดโครงการสงกรานต์ไทย ชุ่มกาย ฉ่ำใจ รำวงไทยย้อนยุค ประจำปี 2561 พร้อมเปิดอาคารสถานพยาบาล โดยมีนายวินัย แสงเขียว นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำ ส่วนราชการ ร่วมโครงการจำนวนมาก

นายวินัย แสงเขียว นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เจาหนาที่ ผู้ต้องขัง จำนวนกว่า 3,000 คน ได้มีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ตามนโยบายกรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรม ในการส่งเสริมจัดกิจกรรม ทั้งการออกกำลังกาย เล่นกีฬา นันทนาการ สุขภาพและใจผู้ต้องขัง สอดคล้องมาตรฐานเรือนจำ 10 ด้าน ประกอบกับเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย จึงได้จัดโครงการสงกรานต์ไทย ชุ่มกาย รำวงไทยย้อนยุค ประจำปี 2561 ทั้งนี้ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของไทย ส่งเสริมสุขภาพกายใจให้แข็งแรงและเบิกบาน ส่งเสริมความรักสามัคคี โดยร่วมทำบุญตักบาตร รับศีลรับพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันเปิดป้ายอาคารสถานพยาบาล เพื่อเป็นสถานที่บำบัดรักษาอาการขั้นพื้นฐาน ตามหลักสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ต้องขังประมาณ 3,000 คน ทำให้มีผู้เจ็บป่วยมีปริมาณมากขึ้น อาคารสถานที่สำหรับรักษาพยาบาลไม่เพียงพอ จึงได้จัดโครงการก่อสร้างสถานพยาบาลหลังใหม่ วงเงิน 2,490,000 บาท และเสร็จเรียบร้อยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 ที่ผ่ามา เพื่อให้ผู้ต้องขังเข้าถึงการรักษา ลดความเหลื่อมล้ำ ตามนโยบายกรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรม

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า โครงการสงกรานต์ไทย ชุ่มกาย ฉ่ำใจ รำวงไทยย้อนยุค ประจำปี 2561 ที่เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์จัดขึ้น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง ได้ร่วมทำบุญและเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ให้ผู้ต้องขังได้ผ่อนคลายความเครียดและร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี และมีความสุข ตามนโยบายกาฬสินธุ์ แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ที่ทางจังหวัดร่วมกับทุกภาคส่วนขับเคลื่อนอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ที่กำลังจะเริ่มขึ้นนั้น ได้กำชับฝ่ายปกครอง ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท้องถิ่นท้องที่ ร่วมกันตั้งด่านชุมชน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยว และสาดน้ำสงกรานต์ ที่สำคัญคือไม่ควรขับขี่ในขณะมีอาการเมาสุรา ก่อนเดินทางให้ตรวจสภาพรถ รัดเข็มขัดนิรภัย หรือขับขี่จักรยานยนต์ให้สวมมวกนิรภัย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและท่องเที่ยวสงกรานต์อย่างมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน