X

เก๋งชนรถแม่ค้า คนขับหลบหนีพบซุกยาบ้า 20,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานผงะ ขณะตรวจสภาพรถเก๋งชนแล้วหนี ซึ่งคู่กรณีเป็นรถกระบะแม่ค้าได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย พบห่อวัตถุคล้ายยาบ้าซุกอยู่ภายในรถกว่า 20,000 เม็ด พร้อมเร่งแกะรอยลายนิ้วมือแฝงและคราบเลือดหาโชเฟอร์ตีนผี

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.อดิศักดิ์ บุญไชยโย รองสว.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนประสานงากับรถเก๋ง บนถนนสายบ้านฮองฮี-ห้วยเม็ก ช่วงทางโค้งระหว่างบ้านสา หมู่ 17 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และบ้านแก หมู่ 3 ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษาอ้วน ผกก.สภ.ยางตลาด ฝ่ายปกครอง อ.ยางตลาด และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ กู้ภัยร่วมใจ และกู้ภัยวีอาร์

โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ญฮ 1718 กรุงเทพมหานคร และรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บท 6173 กาฬสินธุ์ จอดขวางถนนในสภาพพังเสียหายทั้งสองคัน มีตะกร้าผัก ผลไม้ กระจัดกระจายเกลื่อนถนน ทั้งนี้อาสาสมัครกู้ภัย ได้นำผู้บาดเจ็บที่คาดว่าเป็นแม่ค้าซึ่งติดอยู่ภายในรถกระบะฟอร์ด จำนวน 4 คน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลยางตลาด ขณะที่จากการตรวจสภาพภายในรถเก๋ง พบแต่เพียงรอยเลือดบริเวณที่นั่งคนขับ แต่ไม่พบตัวคนขับ คาดว่าคงหลบหนีหลังเกิดเหตุ

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ บุญไชยโย รองสว.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้โดยสารที่มากับรถยนต์กระบะ ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วยนายสุขสงกรานต์ จันลุน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 5 ต.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นคนขับ ผู้โดยสารมีนายพิพัฒน์ ดีรักษา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 9 ต.โนนสูง นางสมปอ ง ภูทองทุ่ง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 5 ต.โนนสูง และนางดัชนี ภูสีไม้ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 ซึ่งเดินทางมาจากซื้อของที่ตลาดจะกลับเข้าหมู่บ้าน ขณะที่รถเก๋งฮอนด้า คู่กรณี ขับมาจากทางอำเภอห้วยเม็ก จะมุ่งหน้าไปปากทางฮองฮี ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ อาจจะขับด้วยความเร็ว เร่งรีบ และเป็นช่วงฝนตก ถนนลื่น ทัศนวิสัยไม่ดี จึงเกิดการพุ่งชนกันและได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาดกำลังตรวจสภาพภายในรถเก๋ง ที่คนขับชนแล้วหนี ทั้งที่ตนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เนื่องจากได้พบวัตถุเป็นห่อสีขาวคล้ายยาบ้าภายในรถ 1 ห่อ และตรวจบริเวณข้างถนนใกล้จุดที่รถจอดอยู่ ยังพบวัตถุคล้ายกันตกในพงหญ้าอีก 1 ห่อ จากนั้นจึงได้นำรถเครนลากรถคู่กรณีทั้ง 2 คัน มาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.ยางตลาด เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร พร้อมกับตรวจดีเอ็นเอจากรอยเลือด เพื่อหาหลักฐานตามจับกุมตัวดำเนินคดีต่อไป ซึ่งคาดว่าจะหนีไม่ไกล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภายในรถเก๋งคันดังกล่าว ยังพบเอกสารโพยรายการระบุสถานที่ ซึ่งสันนิษฐานว่าที่คนขับจะเดินทางไปส่งยาบ้ายังจุดต่างๆหลายแห่ง นอกจากนี้จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยังพบว่าเป็นทะเบียนปลอมด้วย ทั้งนี้จากการแกะวัตถุห่อคล้ายยาบ้ามาตรวจนับ พบว่ามีจำนวนถึง 20,000 เม็ด ซึ่งคาดว่าจะเป็นนักบินนำส่งยาบ้าตามรายทาง ก่อนที่จะซิ่งฝ่าสายฝนด้วยความเร่งรีบจึงชนประสานงากับรถแม่ค้าได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษาอ้วน ผกก.สภ.ยางตลาด ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามคนที่ขับรถเก๋งมาสอบสวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน