X

วิกแทบแตกแห่ชมหนังสั้นฮักกาฬสินธุ์เดอะมูฟวี่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

บรรยากาศที่โรงภาพยนตร์ MVP ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขากาฬสินธุ์ แน่นขนัดด้วยแฟนหนัง ที่มาเข้าคิวรอชมหนังสั้น เรื่องฮักกาฬสินธ์เดอะมูฟวี่ ซึ่งเป็นหนังสั้นความยาวกว่า 30 นาที ที่มีเนื้อหาส่งเสริมการท่องเที่ยว และนำเสนอมิตรภาพกับความทรงจำ และความรักที่ฝังใจ ผ่านความงามจากแหล่งท่องเที่ยวที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ที่มีมนต์เสน่ห์และภาพจำที่ดีของจังหวัดกาฬสินธุ์

ที่โรงภาพยนตร์ MVP ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขากาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดตัวฉายภาพยนตร์สั้น เรื่อง ฮักกาฬสินธุ์ เดอะมูฟวี่ รอบปฐมทัศน์ โดยมีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน เข้ารับชมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นางสาวกาญจนา เจริญธรรม ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ MVP ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ คอยอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ และไม่มีการเก็บค่าผ่านประตู

นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ได้รับการมอบหมายจากทาง จ.กาฬสินธุ์ โดยนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ให้ดำเนินการจัดหาบริษัทฯ ในการผลิตภาพยนตร์สั้น หรือหนังสั้นความยาวกว่า 30 นาที ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยนำภาพเล่าเรื่องถึงความสวยงามด้านการท่องเที่ยว รวมไปถึงศิลปวัฒนธรรมของคนกาฬสินธุ์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวใน จ.กาฬสินธุ์มากขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ และเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยว


นายสทิศ กล่าวอีกว่า จากนั้นสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดหากลุ่มผู้ผลิตหนังสั้นมืออาชีพในท้องถิ่น โดยเป็นกลุ่มนักผลิตชิ้นงานที่เป็นมืออาชีพ คือร้อยบุปผาครีเอชั่น ใช้ชื่อเรื่องว่า “ฮักกาฬสินธุ์ เดอะมูฟวี่” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ สื่อถึงมิตรภาพกับความทรงจำ และความฮักที่ฝังใจ นำเสนอภาพความงามของ จ.กาฬสินธุ์ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ วิถีชีวิต ศิลปะวัฒนธรรม และประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.กาฬสินธุ์ บทของภาพยนตร์เล่าถึงชีวิตของตัวละคร ที่ต้องจากบ้านเกิดไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมเมืองกรุง แต่ด้วยความผูกพันที่มีต่อบ้านเกิด เมื่อได้มีโอกาสกลับมาอีกครั้ง เขาก็พบว่าความสุขและความทรงจำดีๆ ในวันเก่าไม่เคยจากไปไหน เนื้อหาของภาพยนตร์นอกจากนำเสนอเอกลักษณ์ของ จ.กาฬสินธุ์ ยังสื่อให้เห็นถึงความภูมิใจในบ้านเกิด มิตรภาพระหว่างเพื่อน และความรักของหนุ่มสาวด้วย

ด้านนายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รอง ผวจ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า ภาพที่ถูกถ่ายทอดผ่านกระบวนการผลิต และนักแสดง จะเป็นการเปิด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองรอง แต่มีศักยภาพที่โดดเด่นไม่ด้อยไปกว่าจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานหรือหลายจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้ให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้เห็นภาพความสวยงาม ผ่านมิตรภาพของนักแสดง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีการถ่ายทำในสถานที่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งโบราณสถาน สินค้าโอทอป วิถีชุมชน ซึ่งเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชม จ.กาฬสินธุ์ด้วย

นายวีระศักดิ์กล่าวอีกว่าหนังสั้นเรื่องฮักกาฬสินธุ์ เดอะมูฟวี่ นอกจากจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว วิถีชุมชน ผลิตภัณฑ์โอทอป แสดงอัตลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพจำที่ดี ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ผู้ชมเกิดความประทับใจ ซึ่งจะเป็นการสร้างกระแสการเดินทางมาเที่ยวใน จ.กาฬสินธุ์ มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นและต้องการจะมาท่องเที่ยวที่ จ.กาฬสินธุ์มากขึ้น


นางณัฐวดี รอดภัย ผู้เข้าชมหนังสั้นรายหนึ่ง กล่าวว่า ได้ชมหนังสั้นเรื่องฮักกาฬสินธุ์ เดอะมูฟวี่แล้วขนลุกเลยค่ะ ขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ และชื่นชมฝีมือมือทีมงานการสร้าง ที่มีโครงการทำหนังสั้นเพื่อการท่องเที่ยว และถ่ายทอดภาพสวยๆ และมีคุณค่าทางจิตใจ และทางเศรษฐกิจ ของสถานที่แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งศิลปะการแสดง ผ่านเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน และการนำเสนอวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงว่า จ.กาฬสินธุ์เรามีของดีที่หลากหลาย ไม่ด้อยไปกว่าจังหวัดอื่น ส่วนตัวภูมิใจและประทับใจในหนังสั้นเรื่องนี้ และอยากให้มีการสร้างภาคต่อไปอีกค่ะ

อย่างไรก็ตามหนังสั้นฮักกาฬสินธุ์ เดอะมูฟวี่ ความยาว 30 นาที อำนวยการสร้างโดย นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ดำเนินการสร้างโดยนายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ สร้างโดยกลุ่มร้อยบุปผาครีเอชั่น กำกับภาพยนตร์ โดยคุณสุภาพร คำยุธา เขียนบทภาพยนตร์ โดยร้อยบุปผา กำกับภาพโดยคุณสันติ สิงห์สุ ลำดับภาพ น.ส.กุลภา พบูประภาพ เทคนิคภาพพิเศษ ห.จ.ก.เสียงภูพาน สร้างดนตรีประกอบ โดย อ.ณพล ผาธรรม ออกแบบเครื่องแต่งกาย โดยคุณวริญญา พันธ์รักษ์ และแต่งหน้าโดยคุณภูมิบดินทร์ บาไสย บันทึกเสียงโดย ดับเบิ้ลยู มีเดีย กรุ๊ป ทีมนักแสดงประกอบด้วยคุณวรวุฒิ พวงพันธ์, คุณอัลดา กุลาสา, คุณสรวิศ วรรณวงศ์, คุณศศิพัชร เกียรติดำเนินงาม, คุณธีระภัทร เพชรชม, คุณภูมิพัฒน์ ศรีพอ, คุณปุณณรัตน์ วรรณวงศ์, คุณณัฐอร การถัก, คุณรุจิราวรรณ ตรีสุวรรณ ซึ่งในวันนี้เป็นการฉายรอบปฐมฤกษ์ 2 รอบ โดยไม่เก็บค่าผ่านประตู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน