X

สร้างสุขลดเหลื่อมล้ำกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล

พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์เกจิดัง นำศิษย์เอกยกคณะเข้าคุก นำโดยพรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของตำนานไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร หมอลำคำมูล มั่งมี และมาร์ติน วิลเลอร์ มาแบบจิตอาสาไม่มีค่าตัว สนองนโยบาย กาฬสินธุ์ แฮปปี้เนส โมเดล ของผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสุข ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มี.ค.61 ที่เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ นำคณะของนายพรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องหมอลำชื่อดัง นายประมูล มหิพันธ์ หรือหมอลำคำมูล มั่งมี และนายมาร์ติน วิลเลอร์ ร่วมกิจกรรม คืนความสุขให้ผู้ด้อยโอกาสภายในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ โดยนายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีกว่า 2,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้การดูแลอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่เรือนจำ

โดยพระราชศีลโสภิต ได้แสดงพระธรรมเทศนา เมตตาแด่ผู้ต้องขังและผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ บัสมรณะ 18 ศพ มาเป็นอุทาหรณ์ เป็นผลพวงที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ยังผลให้เกิดความสูญเสีย เสียหาย และเศร้าโศกเกิดขึ้น ซึ่งการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหมู่ครั้งใหญ่เสียชีวิตถึง 18 ศพ เป็นประวัติศาสตร์ของ จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะการฌาปนกิจที่เมรุชั่วคราวกลางแจ้ง หรือกองฟอนครั้งเดียว 14 ศพ คือที่วัดป่าพุทธมงคล 9 ศพ และวัดดงกระยอมอุดมคุณ 5 ศพ ก็เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ได้ขอให้ผู้ต้องขังทุก ๆ คน ได้นำพระธรรมคำสอนเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจและนำทางในการใช้ชีวิตประจำวัน และมอบคาถาเศรษฐี “อุ อา กะ สะ” ประกอบด้วย ขยันหา รักษาดี มีมิตรแท้ และเลี้ยงชีวิตพอควรกับผู้เข้าร่วมทุก ๆ คน ได้ระลึกในห้วงสำนึก ที่เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างสุขให้กับทุก ๆ คนได้ จากนั้นได้ประพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ต้องขังทุก ๆ คนอย่างทั่วถึง

นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับเมตตาจากพระเกจิดังระดับประเทศ โดยพระราชศีลโสภิตหรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร เป็นองค์ประธานแสดงพระธรรมเทศนาให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังได้นำลูกศิษย์เอกอย่าง พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของตำนานหมอลำชื่อดังของเมืองไทย มาแสดงหมอลำและขับร้องเพลงแบบสด ๆโดยไม่คิดค่าตัว รวมทั้งหมอลำคำมูล มั่งมี และมาร์ติน วิลเลอร์ ฝรั่งหัวใจไทย มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำด้วย โดยทางเรือนจำได้อนุญาตให้ผู้ต้องขังได้ร่วมกิจกรรมเต็มที่ และสร้างบรรยากาศให้เป็นเสมือนอยู่ภายนอก เป็นการสร้างสุข ลดความเหลื่อมล้ำให้กับผู้ด้อยโอกาส ตามนโยบาย “กาฬสินธุ์ แฮปปี้เนสโมเดล” ของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์

ขณะที่นายพรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของตำนานไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ผลงานเพลงโด่งดังค้างฟ้าอย่างเพลงหนุ่มนานครพนม และกลอนลำสาวจันทร์กั้งโกบ กล่าวว่า ด้วยเมตตาของหลวงปู่หนูอินทร์ฯ ได้ชักชวนมาร่วมทำบุญใหญ่ ทันทีที่ทราบก็เดินทางมาร่วมกิจกรรมในทันทีโดยไม่คิดค่าตัวใด ๆ เพราะเดิมก็ทำบุญกับทางเรือนจำในภาคอีสานหลายแห่งอยู่แล้ว และครั้งนี้ยังได้รับเมตตาได้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่อีกจึงเป็นมงคลยิ่งหนัก ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาช่วยสร้างสุข สร้างความบันเทิงให้กับผู้ด้อยโอกาส ที่อยู่ภายในเรือนจำ ซึ่งเรือน จ.กาฬสินธุ์ ทราบว่ามีผู้ต้องขังมากถึง 2,000 กว่าคน มีความประทับใจอย่างมากกับภูมิทัศน์ที่สวยงามของเรือน จ.กาฬสินธุ์ และบรรยากาศแห่งความสุขในของผู้ต้องขัง ที่ได้มีส่วนร่วมให้ผู้ต้องขังได้คลายเครียดเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน