X

แม่ทัพภาคที่ 2 ติดตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนกาฬสินธุ์

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกำชับหน่วยทหารทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบสนับสนุนร่วมขับเคลื่อนรับฟังปัญหา เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมจัดเตรียมกำลังพลรับมือและเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการไทยนิยม ยั่งยืน จ.กาฬสินธุ์ ตามนโยบายรัฐบาล โดยได้เข้าเยี่ยมการจัดเวทีประชาคมรับฟังความคิดเห็นและเสนอปัญหาความต้องการของประชาชนที่วัดสว่างโพธิ์ศรี บ้านต้อน หมู่ที่ 6 ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้นำชุมชน และประชาชนให้การต้อนรับ

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะนี้กำลังเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืนและโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล “กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันขับเคลื่อน และมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเฉพาะโครงการไทยนิยม ยั่งยืนนั้นได้ตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนออกเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย ระดับจังหวัด 1 คณะ ระดับอำเภอ 18 คณะ และระดับตำบล 141 ทีม โดยเริ่มคลิกอ๊อฟพร้อมกันมาตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ผลการดำเนินงานในรอบแรกระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม 2561 คณะทำงานลงพื้นที่ดำเนินงานไปแล้ว1,616 หมู่บ้าน จากเป้าหมาย 1,634 หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 98.90 และในวันนี้กำลังดำเนินการจัดเวทีประชาชนอีก 16 หมู่บ้าน ซึ่งจะแล้วเสร็จ 100% คลอบคลุมทั้ง 18 อำเภอ

ด้าน พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ ในฐานะคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืนระดับจังหวัด กล่าวว่า จากการลงพื้นที่จัดเวทีประชาคมพบว่าปัญหาความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ มีความต้องการโครงสร้างพื้นฐาน เช่น น้ำเพื่อการเกษตร ประปาหมู่บ้าน ถนน ร่องระบายน้ำ ปัญหาหนี้สิน ที่ทำกิน ความต้องการด้านอาชีพเสริม ปัญหายาเสพติด ปัญหาสุขภาพ เช่น ป่วยเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิต ซึ่งหน่วยงานทหารจะยังคงลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวต่อไป

ขณะที่พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า โครงการไทยนิยม ยั่งยืนนั้นรัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยยึดเป้าหมายคือความต้องการของหมู่บ้าน/ชุมชนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความเดือดร้อนส่วนตัว เช่น หนี้สิน ปัญหาส่วนรวม เช่น ถนน แหล่งน้ำ สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ ดังนั้นการดำเนินงานต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย การใช้จ่ายงบประมาณก็ขอให้ยึดระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูร้อน หลายพื้นที่ในภาคอีสานประสบปัญหาพายุฤดูร้อนบ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดเสียหาย ดังนั้นทางกองทัพภาคที่ 2 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานทหารที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในทุกจังหวัดจัดกำลังพลเร่งออกช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนและจัดเตรียมกำลัง พร้อมอุปกรณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุวาตภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน