X

เชิญชมหนังสั้น ฮักกาฬสินธุ์เดอะมูฟวี่ เปิดเมืองรองท่องเที่ยวเมืองน้ำดำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สนองนโยบายรัฐบาล เปิดตัวหนังสั้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ศิลปะวัฒนธรรม โอทอป และการท่องเที่ยวครบวงจรในเรื่อง “ฮักกาฬสินธุ์เดอะมูฟวี่” เป็นการนำเสนอมิตรภาพกับความทรงจำและความรักที่ฝังใจผ่านความงามจากแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดกาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินการจัดหา บริษัทฯ ที่มีความสามารถในการผลิตภาพยนต์สั้น หรือหนังสั้นประมาณ 20 นาทีเพื่อนำภาพเล่าเรื่องถึงความสวยงามด้านการท่องเที่ยว รวมไปถึงศิลปะวัฒนธรรมของคนกาฬสินธุ์ ซึ่งก็ได้กลุ่มนักผลิตชิ้นงานที่เป็นมืออาชีพในท้องถิ่น และในขณะนี้หนังสั้นก็สามารถทำการผลิตเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้ชื่อเรื่องว่า “ฮักกาฬสินธุ์เดอะมูฟวี่” คำนี้มีความสำคัญคือการต่อยอดมาจากบทเพลงฮักกาฬสินธุ์ที่โด่งดังอยู่ในขณะนี้ โดยผ่านหนังสั้นที่สื่อถึงมิตรภาพกับความทรงจำ และความฮักที่ฝังใจ

“ภาพยนต์สั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ฮักกาฬสินธุ์ เดอะมูฟวี่ เป็นภาพยนต์สั้นโรแมนติคคอมเมดี้ ความยาว 20 นาที ซึ่งได้รับแรงบัลดาลใจจากเพลง “ฮักกาฬสินธุ์” นำเสนอภาพความงามของจังหวัดกาฬสินธุ์ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ วิถีชีวิต ศิลปะวัฒนธรรม และประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกาฬสินธุ์ บทของภาพยนต์ เล่าถึงชีวิตของตัวละครที่ต้องจากบ้านเกิดไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมเมืองกรุง แต่ด้วยความผูกพันธ์ที่มีต่อบ้านเกิด เมื่อได้มีโอกาสกลับมาอีกครั้ง เขาก็พบว่าความสุขและความทรงจำดีดีในวันเก่าไม่เคยจากไปไหน เนื้อหาของภาพยนต์นอกจากนำเสนอเอกลักษณ์ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังสื่อให้เห็นถึงความภูมิใจในบ้านเกิด มิตรภาพระหว่างเพื่อน และความรักของหนุ่มสาว”

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ภาพที่จะถูกถ่ายทอดผ่านกระบวนการผลิต จะเป็นการเปิดจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเมืองรอง ให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้เห็นภาพความสวยงามผ่านมิตรภาพของนักแสดงที่คัดเอาคนในพื้นที่เล่นผ่านตัวละคร จะมีการฉายให้เห็นถึงภาพเส้นทางการท่องเที่ยว ศิลปะวัฒนธรรม สินค้าโอทอป แหล่งโบราณสภาน ซึ่งจะเป็นการสนองนโยบายรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

ด้านนายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวเพื่อเติมว่า แนวภาพยนตร์  Romantic-comedy มีบริษัทผู้สร้างโดยกลุ่มร้อยบุปผาครีเอชั่น และอำนวยการสร้างโดยนายไกรสร กองฉลาด ที่ร่วมดำเนินงานสร้าง โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ กำกับภาพยนตร์ โดยคุณสุภาพร คำยุธา เขียนบทภาพยนตร์ โดยร้อยบุปผา กำกับภาพ โดยคุณสันติ สิงห์สุ ลำดับภาพ นส.กุลภา พบูประภาพ เทคนิคภาพพิเศษ  หจก.เสียงภูพาน สร้างดนตรีประกอบ โดยอ.ณพล ผาธรรม ออกแบบเครื่องแต่งกาย โดยคุณวริญญา พันธ์รักษ์ และแต่งหน้าโดยคุณภูมิบดินทร์ บาไสย บันทึกเสียงโดย ดัพเบิ้ลยู มีเดีย กรุ๊ป ที่ทีมนักแสดงประกอบด้วยคุณวรวุฒิ พวงพันธ์,คุณอัลดา กุลาสา,คุณสรวิศ วรรณวงศ์ ,คุณศศิพัชร เกีรติดำเนินงาม ,คุณธีระภัทร เพชรชม,คุณภูมิพัฒน์ ศรีพอ ,คุณปุณณรัตน์ วรรณวงศ์,คุณณัฐอร การถัก,คุณรุจิราวรรณ ตรีสุวรรณ ซึ่งเชื่อว่าหนังสั้นเรื่องนี้จะสามารถเผยแพร่ได้ในต้นเดือนสิงหาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน