X

กาฬสินธุ์สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยซ่อมแซมบ้านถูกพายุฤดูร้อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เร่งเข้าตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ถูกพายุพัดพังทั้งหลัง พร้อมสั่งให้ทุกหน่วยงานช่วยกันซ่อมแซมไม่ให้เกิน 3 วัน หลังมีฝนตกซ้ำลงมาอีก ขณะที่ ปภ.สรุปความเสียหาย 8 อำเภอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 516 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด พร้อมผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในบ้านโคกแย้ ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงคืนได้เกิดมีฝนตกซ้ำลงมาอีกแต่ไม่มีลมพายุ ทำให้ชาวบ้านที่ถูกพายุพัดหลังคาบ้านทั้งหลังต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งทำการช่วยเหลือ

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานสำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เกิดมีพายุฤดูร้อนเข้ามาในพื้นที่ ได้รับความเสียหาย รวม 8 อำเภอ บ้านเรือนเสียหาย จำนวน 516 หลังคาเรือน แยกเป็นเสียหายหนัก 59 หลังคาเรือน เสียหายเล็กน้อยถึงปานกลาง 457 หลังคาเรือน ยุ้งข้าวเสียหาย 8 หลัง และคอกสัตว์เสียหาย 11 คอก ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนด้านการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ทางเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น และนายอำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งให้การช่วยเหลือ

 

โดยบ้านที่เรือนที่เสียหายหนักๆบ้านเรือนถูกพายุพัดหลังคาพังทั้งหลัง เกินที่หน่วยงานท้องถิ่นจะสามารถช่วยได้ ภายในวันนี้ทางจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่จากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ จะได้เร่งทำการซ่อมแซมบ้านทุกหลังภายในวันนี้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยจะไม่ให้เกิน 3-4 วัน เนื่องจากช่วงนี้ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะได้เกิดมีฝนตกลงมาซ้ำทำให้ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย ต้องอยู่ด้วยความลำบาก โดยจะเร่งซ่อมแซมบ้านทุกหลังให้เร็วที่สุด แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดยังได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฝนอีกรอบโดยจะมีพายุฝนไปจนถึงวันที่ 19 มีนาคม ส่วนวันที่ 20 – 21 มีนาคม จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นอีกและมีลมแรง จึงประกาศเตือนให้ประชาชนทั่วทั้ง 18 อำเภอเฝ้าระวังพายุฝนในช่วงนี้และหมั่นตรวจสอบความแข็งแรงของตัวบ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน