X

กาฬสินธุ์ตะลึงของขึ้นกลางงานไหว้ครูใหญ่จอมขมังเวทย์สายหลวงพ่อเปิ่น

ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ สายกาฬสินธุ์ และจอมขมังเวทย์ทั่วประเทศ ร่วมพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปีที่สำนัก อ.อ๊อด “โหรมนตรี พุ่มทิพย์” หนึ่งในศิษย์สายฆราวาสหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระของแท้เป็นหนึ่งเดียวในภาคอีสาน เผยเป็นพิธีใหญ่มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสิริมงคลแก่บรรดาลูกศิษย์ที่อยู่ทั่วสารทิศ ตื่นตะลึงบรรดาจอมขมังเวทย์แห่ปล่อยของ – ของขึ้น

วันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่สำนัก อ.อ๊อด หรือ โหรมนตรี พุ่มทิพย์ อาจารย์สักยันต์ชื่อดังระดับประเทศได้ประกอบพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปี ที่ ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมีศิษยานุศิษย์จากจาก จ.กาฬสินธุ์ 100 คน และทั่วสารทิศรวมกว่า 1,000 คนร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศอัศจรรย์กับปรากฏการณ์ของขึ้นของบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งหญิงชาย เริ่มตั้งแต่พิธีอัญเชิญทวยเทพเทวดา การบูชาครูอาจารย์ และพิธีไหว้ครู อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยมนต์และพลังเวทย์ และเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมพิธีที่เป็นลูกศิษย์ทุก ๆ คน ถือเป็นแห่งเดียวในภาคอีสานในการประกอบพิธีไหว้ครูศิษย์หลวงพ่อเปิ่นสายฆราวาส ที่สิบทอดมายาวนานกว่า 40 ปีมาแล้ว

พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. บรรดาลูกศิษย์ได้ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 9 รูป จากนั้นเวลา 09.00 น. คณะฤาษี พราหมณ์ ซึ่งเป็นศิษย์เอกของอ.บุญมี พุ่มทิพย์ บิดาของอ.อ๊อด หรือโหรมนตรี พุ่มทิพย์ ได้อัญเชิญทวยเทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก และประกอบพิธีไหว้ครูอาจารย์เพื่อสำนึกในพระคุณที่ช่วยปกป้องคุ้มภัยภยันอันตรายต่าง ๆ และทันทีที่เริ่มพิธีบูชาไหว้ครูใหญ่ บรรดาศิษย์จอมขมังเวทย์ได้แสดงอาการประหลาดท่าทางแตกต่างกันไปตามรอยสักที่ได้สักไว้ตามร่างกาย หากเป็นสัตว์ต่าง ๆ ก็จะมีอาการเป็นสัตว์ประเภทนั้น ๆ บ้างมีอาการคล้ายเสือคำราม บ้างมีอาการคล้ายงูเลื้อย นอกจากนี้ยังมีอาการของขึ้นของเทพฮินดูที่ลุกขึ้นร่ายรำอย่างสวยงาม ซึ่งปีนี้บรรดาศิษย์ที่เข้าร่วมพิธีได้ปลดปล่อยของ ด้วยการแสดงอาการของขึ้นอย่างคึกคัก และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปี อ.อ๊อด ได้ทำพิธีครอบครู และสักยันต์ ลงคาถาอาคมให้กับศิษยานุศิษย์ที่เข้าคิวยาวเนื่องแน่น

อ.อ๊อดหรือโหรมนตรี พุ่มทิพย์ กล่าวว่า พิธีไหว้ครูได้ยึดถือปฏิบัติกันมายาวนานกว่า 40 ปี ตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเปิ่น ฐิตคฺโณ หรือพระอุมดมประชานาถ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดบางพระ จ.นครปฐม มีชื่อเสียงด้านสักยันต์ คาถาเวทมนต์ ได้ธุดงค์มาแถบอีสาน และได้ถ่ายทอดประสิทธิ์ประสาทวิชาขมังเวทย์ต่าง ๆ ให้กับพ่อบุญมี พุ่มทิพย์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายตรงในฝ่ายฆราวาส ซึ่งเป็นผู้เดียวในภาคอีสาน โดยระยะแรก ๆ หลวงพ่อเปิ่น ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีด้วยตนเอง เกิดพลังศรัทธาของลูกศิษย์มากมายในภาคอีสานและทั่วประเทศ ที่จะเดินทางมาร่วมเป็นประจำทุกปี โดยจะจัดพิธีไหว้ครูใหญ่ หลังจากวัดบางพระ ได้จัดพิธีไหว้ครูใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว กระทั่งหลวงพ่อเปิ่นได้มรณภาพลง ทางอ.บุญมี พุ่มทิพย์ ยังคงปฏิบัติสืบทอดธรรมเนียมไหว้ครูมาอย่างเคร่งครัด และถึงปัจจุบันเมื่อ อ.บุญมีฯ เสียแล้วลูกศิษย์ที่สืบต่อมาก็ได้จัดพิธีไหว้ครูตามธรรมเนียมปฏิบัติจนถึงปัจจุบัน

“ในส่วนตัวเดิมเป็นศิษย์ก้นกุฎิหลวงพ่อเปิ่น ได้เคยปรนนิบัติมาระยะหนึ่งในวัยเด็ก คอยวิ่งซื้อธูปเทียน ดอกไม้ เครื่องไหว้บูชาสำหรับลูกศิษย์ที่เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อเปิ่นที่วัด แม้ว่าบิดาจะเป็นศิษย์เอกการเรียนวิชาอาคมคาถาเวทย์มนต์ก็ต้องยึดจารีตอย่างเคร่งครัด ถือว่าตนเองโชคดีมากเพราะได้เรียนวิชาจากทั้งหลวงพ่อเปิ่นฯ และจากพ่อบุญมี พุ่มทิพย์ ซึ่งเป็นทั้งพ่อและครูอาจารย์ ซึ่งได้นำเอาคำสอนมาสอนลูกศิษย์ให้ยึดมั่นในการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ อยู่ในศีลธรรมอันดีงาม ไม่ทำตัวนักเลงใหญ่โต ไม่พูดจาหยาบคาย มีความกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ และที่สำคัญไม่ผิดลูกเมียชาวบ้าน เป็นสัจจะวาจาที่ลูกศิษย์ต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ลูกศิษย์ที่ปฏิบัติได้ก็จะบังเกิดบารมี เป็นพลังค้ำชูช่วยเหลือดูแลติดตัวไปตลอด ถ้าสักไปแล้วแต่ปฏิบัติตัวไม่ดีความศักดิ์สิทธิ์ของเวทย์มนต์คาถาก็เสื่อมถอยเป็นลำดับ ส่วนที่ว่าเป็นความเชื่องมงายก็ให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะเรื่องสักยันต์ คาถาอาคม เวทย์มนตร์ต่าง ๆ มีมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษมายาวนานหลายร้อยหลายพันปี” อ.อ๊อดกล่าว

ด้านนายสมโภช สุวันนะราช อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 178 หมู่ 16 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ อาชีพรับจ้างบริษัทเอกชน กล่าวว่า ได้เข้ามาปวารณาตนเป็นลูกศิษย์ อ.อ๊อด เมื่อ ปี 2546 จากการชักชวนของศิษย์รุ่นพี่ ทั้งนี้จากที่เคยใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไป คบเพื่อนเที่ยว เกือบจะเสียการเรียน หลังได้เข้ามาเป็นลูกศิษย์ อ.อ๊อดแล้ว ก็ได้นำหลักคำสอนของ อ.อ๊อด ที่ปฏิบัติตามแนวทางและคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือ คิดดี พูดดี ทำดี ก็ทำให้ชีวิตดีขึ้น กระทั่งประสบกับความสำเร็จในชีวิต มีครอบครัวที่อบอุ่น ถึงแม้จะประกอบอาชีพรับจ้างบริษัทเอกชน แต่ก็มีความมั่นคง ชีวิตครอบครัวราบรื่น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็ได้ร่วมกับศิษยานุศิษย์ อ.บุญมี และ อ.อ๊อด จากทุกสายทั่วประเทศ เข้าพิธีไหว้ครูและครอบครูเป็นประจำทุกปี ถึงแม้ปีนี้ อ.อ๊อดจะทำพิธีที่ จ.อุบลราชธานี แต่ด้วยความศรัทธา และเชื่อมั่นในคำสอนของอาจารย์ ก็ได้ชักชวนศิษย์ร่วมรุ่น รุ่นพี่ และเยาวชน รุ่นน้อง มาร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล และฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ใหม่อีกหลายคน

ขณะที่นายกฤต วงศ์อนันสุนทรี อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 201/3 ถ.รัฐบำรุง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ประกอบอาชีพส่วนตัว กล่าวว่า เข้ามาเป็นลูกศิษย์ อ.อ๊อด เมื่อปี 2555 ซึ่งแต่ก่อนก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือความเชื่อเรื่องลงอักขระสักยันต์เท่าไหร่นัก แต่ก็เคยได้ยินกิตติศัพท์ความเชื่อด้านนี้อยู่บ้าง โดยเฉพาะชื่อเสียงของ อ.บุญมี พุ่มทิพย์ บิดา อ.อ๊อด ซึ่งเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ทั้งนี้อดีตตนเคยเป็นโรคประจำตัว คือโรคพุ่มพวง ซึ่งหมอบอกว่าไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ นอกจากนี้การประกอบอาชีพยังไม่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีความมั่นคงในชีวิต แต่หลังจากได้มีโอกาสเข้ามาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ อ.อ๊อด และได้ลงอักขระเมตตามหานิยม ตามที่ อ.อ๊อดตรวจโฉลกชะตาให้ โดยเฉพาะนำหลักคำสอนสั้นๆ คือ คิดดี พูดดี ทำดี มาใช้ในการดำเนินชีวิต ทุกอย่างก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคประจำตัวหายไปอย่างปาฏิหาริย์

อย่างไรก็ตาม เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยตนเองเมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ที่หายขาดจากโรคประจำตัว และการประกอบอาชีพที่เจริญก้าวหน้า หลังเข้ามาเป็นลูกศิษย์ อ.อ๊อด ทายาทพ่อบุญมี ศิษย์เอกหลวงพ่อเปิ่น จึงมีความศรัทธาอย่างสูงสูด ก็ได้บอกกล่าวเชิญชวนเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง เข้ามาเข้าพิธีไหว้ครู เพื่อฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ อ.อ๊อด ที่สำนักโหรมนตรี พุ่มทิพย์ และรับการครอบครูในครั้งนี้ ด้วยความศรัทธา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน