X

กาฬสินธุ์จัดงานวัน “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน จัดงานวันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย เพื่อกระตุ้นแรงงานให้มีการพัฒนาฝีมือ

ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ประธานในพิธีวัน “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” เพื่อกระตุ้นแรงงานให้พัฒนาฝีมือ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะทรงเป็น พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทยโดยมีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายเจษฎา จันทร์อุไร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.กาฬสินธุ์ นายสุชาติ วิชชาวุธ แรงงาน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้นำประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายราชสักการะถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้แรงงานไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง ให้มีมาตรฐานฝีมือ เข้าสู่กระบวนการจ้างงานและสร้างรายได้ที่เหมาะสม และให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเรื่องมาตรฐานฝีมือแรงงานสู่สาธารณชน
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการการจำหน่ายสินค้าชุมชน และการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ส่วนราชการ กิจกรรมฝีมือแรงงาน และกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงพระปรีชาสามารถทางด้านช่าง และเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาคมทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน