X

กาฬสินธุ์ยุติธรรมเคลื่อนที่ให้ความสุขคนไทยรู้กฎหมาย

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สำนักงานบังคับคดี จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้ความรู้ทางกฎหมายแบบส่งตรงถึงพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน นำ “ดาว มยุรี” นักร้องดังร่วมให้ความสุข ชื่นใจคนไทยรู้กฎหมาย

ที่บริเวณตลาดนัดคลองถม ถนนถีนานนท์ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นางวราภรณ์ เปล่งแสง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายบุญธรรม รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดี จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันจัดหน่วยยุติธรรมเคลื่อนที่ ออกให้ความรู้ทางกฎหมาย ตามโครงการชื่นใจ คนไทยรู้กฎหมาย ของกระทรวงยุติธรรม

นางวราภรณ์ เปล่งแสง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าโครงการชื่นใจ คนไทยรู้กฎหมาย เป็นนโยบายที่กระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ส่วนราชการสังกัดกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการจัดขึ้น ในรูปแบบยุติธรรมเคลื่อนที่เชิงรุก เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไป ตลอดทั้งนักเรียน นักศึกษา ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย เป็นการนำความรู้เกี่ยวกับกฎหมายส่งตรงถึงประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งตามชุมชน ย่านการค้า และสถานศึกษา ทั้งนี้ เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเบื้องต้น ตลอดทั้งให้คำปรึกษา ซักถามข้อสงสัย ป้องกันการถูกเอาเปรียบทางกฎหมาย

นางวราภรณ์กล่าวอีกว่า กิจกรรมยุติธรรมเคลื่อนที่เชิงรุก ตามโครงการชื่นใจคนไทยรู้กฎหมายดังกล่าว นอกจากจะดำเนินการให้เข้าถึงชุมชนโดยตรงที่ตลาดนัดคลองถมแล้ว ยังได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ร่วมกับโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ทุกอำเภอและตามสถานศึกษา ทั้งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และต่างอำเภออีกด้วย โดยมีการจัดนิทรรศการ ตั้งโต๊ะรับฟังปัญหา ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับข้อกฎหมายเบื้องต้น เพื่ออำนวยความสะดวก เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษาได้เข้าถึงกฎหมายโดยตรง แบบลองฟังดูแล้วจะรู้กฎหมาย โดยนำส่งความรู้ทางกฎหมายตรงถึงชุมชน ตามโครงการชื่นใจ คนไทยรู้กฎหมาย ของกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนอกจากจะได้รับความรู้ด้านกฎหมายจากนิติกร และเจ้าหน้าที่แล้ว ยังได้รับความบันเทิงจากนักร้องสาว “ดาว มยุรี” เจ้าของเพลงดัง “มีเมียแล้วก็เอา” ร่วมมอบความสุขชื่นใจคนไทยรู้กฎหมายทางเสียงเพลงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน