X

มอบนโยบายคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน

ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม มอบนโยบายให้กับคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยเหลือประชาชนเข้าถึงบริการยุติธรรมอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม ตามนโยบายรัฐบาล

ที่ห้องประชุมทศพร โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการอบรมคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน และบรรยายพิเศษ เรื่องบทบาทยุติธรรมชุมชนกับการมีส่วนร่วมในการพัฒนางานยุติธรรม โดยมีนางกรรณิการ์ แสงทอง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรม พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เปล่งแสง ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ และหัวหน้าสำนักงานยุติธรรม 9 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเจ้าหน้าที่ และคณะกรรมการยุติธรรมชุมชน ร่วมโครงการ

ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตามที่กระทรวงยุติธรรม ได้กำหนดนโยบายการบูรณาการการทำงานของส่วนราชการ สังกัดกระทรวงยุติธรรมในระดับจังหวัด โดยเน้นบทบาทหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดและศูนย์ยุติธรรมชุมชน ในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ รวมทั้งมีนโยบายเร่งด่วนด้านการลดความเหลื่อมล้ำ ให้มีการพัฒนาระบบงานยุติธรรมชุมชน ด้วยการสร้างเครือข่ายยุติธรรมชุมชน เพื่อเป็นพลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนในชุมชน ให้ได้รับโอกาสและเข้าถึงบริการงานยุติธรรมอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม เพื่อให้การดำเนินงานของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นไปตามนโยบาย และยุทธศาสตร์ดังกล่าว จึงได้จัดโครงการอบรมคณะกรรมการยุติธรรมชุมชนขึ้น โดยเป็นการบูรณาการของสำนักงานยุติธรรม โดยส่วนโยบายและยุทธศาสตร์ ยุติธรรมชุมชนและยุติธรรมจังหวัด ซึ่งครั้งนี้จัดอบรมเป็นรุ่นที่ 5

ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ กล่าวอีกว่า เพื่อให้คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้รับทราบความรู้และข้อมูลที่จำเป็น สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งองค์ความรู้ ในการปฏิบัติงานระหว่างกัน และร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงยุติธรรม ให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป จึงได้จัดโครงการอบรมคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนขึ้นดังกล่าว กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ผู้แทนคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัด 9 จังหวัด คือ กาฬสินธุ์ นครพนม บึงกาฬ มุกดาหาร เลย สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี จำนวน 260 คน รูปแบบการดำเนินโครงการประกอบด้วย การบรรยาย อภิปรายให้ความรู้ การสัมมนา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการทดสอบความรู้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน