X

กาฬสินธุ์ตำรวจยึดยาบ้ามูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.สมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 84,000 เม็ด มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ได้ในป่าละเมาะ ตรงถนนสายอำเภอสมเด็จไปอำเภอสหัสขันธ์ ภายหลังตำรวจชุดสายสืบจังหวัดติดตามไล่ล่าเครือข่ายลำเลียงยาบ้าข้ามชาติที่ตระเวนส่งทั่วภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ ,พ.ต.อ.ธีระพัฒน์ ชารีไทย ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ภูมรินทร์ ขามชู สว.สส.สภ.สมเด็จ ,นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ พร้อม กำลังตำรวจ ทหารจากกองพลทหารม้าที่ 14 เจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกันทำการตรวจนับ ยาบ้าจำนวน 84,000 เม็ด ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ นายอุทัย ภูกา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลโนนแหลมทอง อำเภอสหัสขันธ์ ได้โทรศัพท์แจ้งว่า พบถุงปุ๋ยเป็นกระสอบสีน้ำเขียว ถูกทิ้งไว้ที่โคนต้นไม้ข้างถนนสายอำเภอสมเด็จไปอำเภอสหัสขันธ์ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 4-5 ซึ่งตรงกับที่นาของนายอุทัยฯ ซึ่งอยู่ที่บ้านหนองแวง หมู่ที่ 9 ตำบลหนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนการเคลื่อนย้าย ตำรวจได้ให้วิทยาการทำการตรวจสอบรายนิ้วมือและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ
พร้อมกับนำของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 84,000 เม็ด ทำการตรวจนับอย่างละเอียดปรากฏเป็นจำนวน 42 มัด มัดละ 2,000 เม็ด

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ยาบ้าที่พบนี้ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งดูแลด้านการปราบปรามยาเสพติด และ พ.ต.อ.ธีระพัฒน์ ชารีไทย ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กดดันหาข่าวและกำลังติดตามเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ และมีการติดตามแต่คนร้ายไหวตัวทันได้ขับรถหลบหนี ซึ่งตำรวจก็ยังคงตามแกะรอยอย่างต่อเนื่อง จนมีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งเข้ามาจึงได้นำกำลังตรวจสอบก็ปรากฏเป็นยาบ้าจำนวน 84,000 เม็ด ที่คาดว่านักค้ายาบ้าเกรงจะถูกจับจึงนำมาทิ้งไว้แล้วจะหวนกลับมาเอาแต่มีพลเมืองดีเห็นก่อนจึงได้ทำการตรวจยึด

“ทั้งนี้ยาบ้าดังกล่าวเท่าที่สอบถามด้านการสืบสวนทราบว่าเป็นยาบ้าที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน และการนำยาบ้าเข้ามาคล้ายเป็นการลำเลียงยาบ้าส่งไปตามจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน โดยใช้พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นทางผ่าน ทั้งนี้ตำรวจก็ยังคงทำการแกะรอยเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาบ้ามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป”

ด้าน นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์. กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่ดี ในการแจ้งเบาะแสที่เกิดจากพลเมืองดี เพราะหากยาบ้าจำนวนนี้ผ่านเข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานได้ จำนวน 84,000 เม็ด ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายในราคาเม็ดละ 300 บาท จะมีมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมกันป้องกันยาบ้าที่ทะลักเข้ามาในพื้นที่ ก็ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสในการป้องกันยาบ้าต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน