X

กาฬสินธุ์มอบธงสัญลักษณ์หมู่บ้านต้นแบบปลอดยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบธงสัญลักษณ์พร้อมใบประกาศให้แก่หมู่บ้านต้นแบบหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด พร้อมเน้นย้ำ ให้มีความตระหนักในการรักษาการเป็นหมู่บ้านสีขาวต้นแบบ หากไม่สามารถดำเนินการได้ ธงสัญลักษณ์ที่รับไปต้องนำมาคืน

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการประชุมประจำเดือนกรมการจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุม มีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธุ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายชาญชีย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ และส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ รัฐวิสาหกิจ ตัวแทนภาคเอกชน ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ก่อนดำเนินการประชุม ได้มีการมอบเงินทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ จัดขึ้น โดยมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จำนวน 8 ราย เป็นการให้ทุนปีต่อปี ในระดับประถมศึกษาทุนละ 3,000 บาท มัธยมศึกษา 4,000 บาท และระดับอาชีวศึกษา 8,000 บาท

นอกจากนี้สำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ โดยนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดฯ ยังได้ร่วมกันมอบมอบรถจักรยานแก่เด็กนักเรียน ตามโครงการปันน้ำใจให้จักรยานน้อง ประจำปี 2562 โดยได้คัดเลือกนักเรียนเรียนดี ฐานะยากจน ให้ได้รับรถจักรยานจำนวนทั้งสิ้น 155 คัน ครอบคลุมพื้นที่ 18 อำเภอ ขณะเดียวกันฝ่ายปกครอง จ.กาฬสินธุ์ยังได้มอบธงสัญลักษณ์ พร้อมใบประกาศให้แก่หมู่บ้านต้นแบบ หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด จำนวน 18 หมู่บ้าน ทั้งนี้ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีหมู่บ้านต้นแบบ หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติดทั้ง 18 อำเภอแล้วจำนวน 191,607 หมู่บ้าน

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การมอบธงสัญลักษณ์ หมู่บ้านต้นแบบ หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด จัดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการให้คนในหมู่บ้านชุมชน มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระดับครัวเรือน โดยสมัครใจ พร้อมขอให้หมู่บ้านที่ได้รับธงสัญลักษณ์ มีความตระหนัก ที่จะรักษาให้เป็นหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด ซึ่งหากไม่สามารถรักษาไว้ได้ขอให้นำมาส่งมาคืน

อย่างไรก็ตาม ยังได้มีการมอบรางวัลการประกวดธุง ในงานวิสาขปุณณมี ประเพณีสรงน้ำพระธาตุยาคูประจำปี 2562 โดยอำเภอที่ชนะเลิศ ได้แก่ อ.กมลาไสย ได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 อ.กมลาไสย รางวัลเงินสด 4,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 อ.ร่องคำ รางวัลเงินสด 3,000 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท ได้แก่ อ.คำม่วง และ อ.ฆ้องชัย พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และตำรวจในสังกัด ยังได้มอบเงินสมทบทุนสร้างองค์พระประธานประจำพุทธมณฑล จ.กาฬสินธุ์ จํานวน 348,180 บาท อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน