X

กาฬสินธุ์โจรแสบบุกขโมยแม่พันธ์หมูชาวบ้านยกคอก

ชาวบ้านเจ้าของฟาร์มหมูในอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์สุดช้ำ หลังถูกโจรแสบบุกขโมยแม่พันธุ์หมูยกคอกกลางวันแสกๆ 14 ตัว สูญกว่า 3 หมื่นบาท วอนเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้าย ขณะที่ผู้การฯกาฬสินธุ์ส่งชุดสืบสวนเร่งแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 พ.ต.ท.ศักดิ์ชาติ เหล่าสักสาม พนักงานสอบสวนเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐาน หลังได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายงัดฟาร์มหมูแล้วเข้าขโมยหมูของชาวบ้านที่บ้านหนองกบ หมู่ที่ 11 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์จำนวนหลายตัวแล้วหลบหนีไป
โดยที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มหมู ซึ่งอยู่ภายในสวนยางพารา ของนายสมัย บุญแสน อายุ 68 ปี เจ้าของฟาร์มหมู อยู่บ้านเลขที่ 120 บ้านหนองกบ หมู่ที่ 11 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยนายสมัย ผู้เสียหายได้รอให้การกับพนักงานสอบสวน


นายสมัย บุญแสน กล่าวว่า ฟาร์มหมูแห่งนี้เป็นธุรกิจของครอบครัวทำมาแล้วประมาณ 7 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีหมูในฟาร์มรวมทั้งหมดประมาณ 50 ตัว โดยก่อนเกิดเหตุตนได้นำอาหารมาเลี้ยงหมูประมาณ 11.00 น.ตามปกติ หลังจากนั้นรู้สึกหิวข้าวจึงได้กลับไปกินข้าวเที่ยงที่บ้านซึ่งห่างจากฟาร์มหมูประมาณ 300 เมตร ก่อนที่จะกลับลงมาฟาร์มหมูอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งก็พบว่าหมูแม่พันธุ์อายุ 3 ปี จำนวน 14 ตัว ที่คัดไว้สำหรับขยายพันธุ์ถูกคนร้ายงัดคอกหมูและขโมยไปจนหมดทั้งคอก ซึ่งคิดเป็นเงินประมาณ 3 หมื่นบาท เหลือเพียงลูกหมู และหมูที่ไม่ใช่แม่พันธุ์ไว้เท่านั้น ซึ่งตนรู้สึกเสียใจอย่างมากไม่คิดว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับตน เบื้องต้นยังไม่มีเบาะแสว่าคนร้ายเป็นกลุ่มบุคคลใด แต่ที่น่าสังเกตคือคนร้ายใช้เวลาที่เจ้าของฟาร์มหมูไปกินข้าวที่บ้าน ซึ่งคาดว่าจะรู้จักความเคลื่อนไหวของฟาร์มหมู่เป็นอย่างดี จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า คนร้ายอาศัยจังหวะที่เจ้าของฟาร์มขึ้นไปกินข้าวที่บ้านซึ่งห่างจากฟาร์มหมูประมาณ 300 เมตร มีร่องรอยรถกระบะขับเข้ามาจากด้านหลังของฟาร์มประตูไม้ไผ่ที่ใช้ปิดหลังฟาร์มถูกเปิดออกและเก็บประตูไม้ไผ่ไว้เป็นอย่างดี ก่อนที่คนร้ายใช้เครื่องมือตัดลวดตะแกรงเหล็กที่ใช้ล้อมฟาร์มหมูออก นำหมูอยู่ในคอกออกมาใส่รถกระบะแล้วขับรถหลบหนีไป ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนสืบสวนหาเบาะแสนำคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้าน พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้ พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพัน ผกก.สภ.หนองกุงศรี ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยคนร้าย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดตามหมู่บ้าน เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน