X

ยกระดับผ้าไหมแพรวาก้าวสู่สากล

กาฬสินธุ์จัดแสดงแฟชั่นโชว์จากผ้าไหมแพรวา เพื่อยกระดับของผ้าแพรวาให้ก้าวสู่สากล
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับร้อยบุปผาครีเอชั่น จัดแสดงผ้าไหมแพรวาสู่สากล จากผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ที่ศาลา “วิจิตรแพรวาผืนผ้าแห่งแผ่นดิน”วันที่ 26  กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 19.30 น. เป็นพิธีเปิดศาลาวิจิตรแพรวาผืนผ้าแห่งแผ่นดิน และไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ “Mini PROUD PASTRA”
สำหรับแฟชั่นโชว์ชุดที่จะจัดแสดงในครั้งนี้ เป็นผลงานการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย เช่น
อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือโจ้ SURFACE นักออกแบบเสื้อผ้า ผู้รังสรรค์ชุดสวยสุดพิเศษให้กับสาวไทย ได้ไปยืนในเวทีระดับโลกมาแล้วอย่างสมภาคภูมิ ด้วยจินตนาการและความประณีตของฝีมือซึ่งเป็นที่นิยมยอมรับในระดับประเทศ อีกทั้งยังได้ออกแบบเสื้อผ้าให้กับศิลปิน ดาราดังระดับประเทศในโอกาสและวาระต่างๆ มาแล้วอย่างมากมาย แบรนด์ Friday 27 Nov. ไอเดียเก๋ของ ดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย ชนะชัย จรียะธนา ผู้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ต่อแฟชั่นแห่งโลกอนาคตที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน ความลงตัวของศิลปะบนผืนผ้า การรังสรรค์แบบเสื้อผ้าสำหรับแฟชั่นนิสต้าทั้งหญิงและชาย ในคอนเซ็ปท์การแต่งกายแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ เน้นงานฝีมือและรายละเอียดในการตัดเย็บตกแต่ง เอกลักษณ์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียด งานเย็บ ปัก ถัก ร้อย งานประดิษฐ์ที่ทำด้วยมือชิ้นต่อชิ้น
แบรนด์ ZOMO โดย หิรัญกฤษฏิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล นักวิชาการวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เจ้าของผลงานการออกแบบชุดประจำชาติในรูปแบบของรถตุ๊กๆ งานดีไซน์สุด Creative ที่คว้ารางวัลชุดระดับโลกจากเวทีมิสยูนิเวิร์สมาแล้ว และแบรนด์ FLYNOW แบรนด์ระดับอินเตอร์ที่มีชื่อเสียงการันตีในเรื่องของเอกลักษณ์และสไตล์ซึ่งมีความเป็นสากลเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นของโลก
ร่วมด้วยผลงานการออกแบบจากดีไซน์เนอร์อีกมากมาย โดยเฉพาะแบรนด์ PRACHAREE โดยพัชรี กิติภูมิ ผู้นำเอาผ้าไหมแพรวามาออกแบบและตัดเย็บเป็นชุดสำเร็จรูปในยุคแรกเริ่มของพื้นที่กาฬสินธุ์ ซึ่งผลงานการออกแบบแฟชั่นครั้งนี้ เคยได้นำไปจัดแสดงโชว์ที่เวสต์เกตฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต มาแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ได้นำมาจัดแสดงอีกครั้งในงานมหกรรมโปงลางแพรวา กาชาดประะจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน