X

ยังไร้วี่แววญาติมาประกันตัวชิตสายเบริ์นคาดกำลังปรึกษาทนาย

ชิตสายเบิร์นคอตก ไร้วี่แววญาติมาประกันตัว นอนคุกรอความหวังต่อไป ด้านนักศึกษาผู้เสียหายยังอยู่ในอาการหวาดผวา เพราะสภาพแวดล้อมค่อนข้างไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะทางเข้ามหาวิทยาลัย วอนภาครัฐช่วยติดไฟส่องสว่างเพื่อคุณภาพชีวิตของนักศึกษาทุกคน

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายได้ก่อเหตุขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บย8560 กาฬสินธุ์ เบียดรถจักรยานยนต์ชนจักรยานยนต์แล้วใช้ปืนยิงนักศึกษาหนุ่มปี 3 บาดเจ็บสาหัส และได้ฉุดนักศึกษาสาวชั้นปี 2 ขึ้นรถกระบะข่มขืนและปล่อยทิ้งไว้บนภูพาน พื้นที่ จ.สกลนคร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายทิษณุ โถนารัตน์ หรือชิตสายเบริ์น ชาวอำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดีพยามฆ่านักศึกษาชายและข่มขืนนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพไปแล้วได้นำตัวไปส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ คดีฝากขังของศาลกาฬสินธุ์ หมายเลข ฝ.366/61 พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนีหรือไปก่อเหตุอันตรายซ้ำอีก เจ้าหน้าที่จึงคุมขังเดี่ยวในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์

ล่าสุดวันนี้ ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดช่วงเช้ายังไม่พบญาติของนายทิษณุ โถนารัตน์ มาดำเนินการในเรื่องขอประกันตัวแต่อย่างไร ซึ่งคาดว่าทางญาติได้ทำการปรึกษาทนายเพื่อหาแนวทางขอการประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีให้โทษลดลง ส่วนญาติผู้ต้องหาจะนำข้ออ้างว่า นายชิต ป่วยเป็นโรคทางจิตจะนำมาเป็นข้อต่อสู้คดีและประกันตัวนั้น เป็นการกล่าวอ้างเบื้องต้นเฉยๆ ซึ่งทางศาลยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ จึงต้องรอญาตินำข้อมูลหลักฐานมาแจ้งก่อนศาลจึงจะสามารถพิจารณาได้ สำหรับทางพนักงานสอบสวนก็มั่นใจในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้แล้ว

ส่วนสภาพจิตใจของนักศึกษาสาวนั้นขณะนี้ได้รับรายงานว่าได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆและอาจารย์ที่ได้เข้าไปเยี่ยมและคอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ให้นักศึกษาอยู่เพียงลำพังเพราะหวั่นจะคิดมาก ส่วนในการต่อสู้คดีทางอาจารย์และผู้ปกครองของนักศึกษาจะได้เข้ามาปรึกษาหารือที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด เพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับโทษสูงสุดเพราะการกระทำของผู้ต้องหาเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นได้บอกว่าถนนช่วงทางเข้ามหาวิทยาลัย ตลอดระยะทาง 2 กิโลเมตร ถือว่าถนนมีความเปลี่ยว และไม่มีไฟส่องสว่างเพียงพอ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับชาวบ้านและนักศึกษาในช่วงตอนกลางคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน