X

ทุ่งปอเทือง แหล่งท่องเที่ยวยุคใหม่ถูกใจนักเซลฟี่

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติห้ามพลาด กับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ทุ่งปอเทือง สีเหลืองอร่าม ที่เบ่งบานเต็มทุ่ง พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน

เตรียมกล้องให้พร้อม เตรียมครีมกันแดดใส่กระเป๋า แล้วมุ่งตรงไปที่พื้นที่บ้านคำบง ตำบลคำบง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตอนนี้พื้นที่ทุ่งนากว่า 500 ไร่ กำลังเต็มไปด้วยดอกปอเมืองสีเหลืองอร่ามบานเป็นทุ่งกว้างกระจายเต็มพื้นที่โดยรอบหมู่บ้าน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพสวยๆ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ เพราะความงามของดอกปอเทือง ทำให้ภาพออกมาสวยและสดใส นับเป็นการเที่ยวที่ไม่ต้องลงทุนมากมาย แต่ได้ความสุขใจกลับไปเต็มประเป๋าแน่นอน

ปัจจุบันพื้นที่ตำบลคำบงมีการปลูกปอเทืองเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี เพราะปอเทืองเป็นพืชคลุมดินที่มีประโยชน์มากมาย นอกจากสามารถไถกลบให้เป็นปุ๋ยซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลดต้นทุนทางการเกษตรของเกษตรกรเป็นอย่างมากเพราะปอเทืองเป็นปุ๋ยพืชสดที่มีคุณภาพเทียบเท่าปุ๋ยเคมี แต่ปราศจากสารพิษเจือปน เมล็ดของปอเทืองยังสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ในช่วงหลังการเก็บเกี่ยวได้อีกด้วย

การดูแลรักษาปอเทืองนั้น หลังการหว่านเมล็ดพันธุ์ปอเทืองแล้วประมาณ 3–5 วัน ปอเทืองจะงอกโดยอาศัยความชื้นที่มีอยู่ในดิน ไม่ต้องให้น้ำ เมื่ออายุ 50–60 วัน ดอกเริ่มบานจากข้างล่างก่อน หลังดอกร่วงโรยจะติดฝักจากข้างล่างก่อนเช่นเดียวกัน ฝักจะแก่เก็บเกี่ยวได้เมื่ออายุ 120–130 วัน ศัตรูที่สำคัญได้แก่หนอนผีเสื้อจะเจาะฝักกินเมล็ดข้างใน

นอกจากประโยชน์ของปอเทืองที่เราได้กล่าวไปแล้วนั้นมันยังมีประโยชน์แฝงอีกอย่างนั่นก็คือสามารถจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ผู้คนได้ไปเที่ยวชมความสวยงามได้คล้ายๆ กับทุ่งทานตะวัน เพราะทุ่งปอเทืองก็มีความสวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างให้เกษตรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขายของที่ระลึก ขายอาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมายอาจกล่าวได้ว่า การปลูกปอเทืองมีแต่ได้กับได้ และในช่วงนี้นักเซลฟี่ทั้งหลายจึงไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวชมทุ่งปอเทืองบาน ที่บ้านคำบง จังหวัดกาฬสินธ์กันนะจ๊ะ

DCIM100GOPROGOPR1975.JPG

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน