X

วันแห่งความรักที่กาฬสินธุ์คึกคัก

บรรยากาศวันวาเลนไทน์ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์คึกคัก โดยเฉพาะตามร้านจำหน่ายดอกกุหลาบ พบว่าตลอดวันมีวัยรุ่น ประชาชน เดินทางมาเลือกซื้อดอกกุหลาบแดงกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ตามร้านทองก็คึกคัก เพื่อเลือกซื้อสร้อยคอและแหวนทองคำ มอบให้คนรักในวันแห่งความรักและเป็นของขวัญในเทศกาลตรุษจีน

จากการติดตามบรรยากาศ การจับจ่ายซื้อของ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งวันที่ 14 ก.พ.61 เป็นวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก โดยพบว่าตามร้านขายดอกกุหลาบสีแดง คลาคล่ำด้วยวัยรุ่น ประชาชน มาเข้าคิวเลือกซื้ออย่างแน่นขนัดตั้งแต่ช่วงเช้า และถึงช่วงบ่ายยังทยอยมาอย่างไม่ขาดสาย สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ามากกว่าช่วงปกติ โดยราคายังจำหน่ายเท่าเดิม ไม่มีการปรับเพิ่มตามกระแส

นางสาวปาณิดา เขตปัญญา เจ้าของร้านจำหน่ายดอกกุหลาบ กล่าวว่าปีนี้ต้นทุนการรับซื้อดอกกุหลาบมาจำหน่าย ค่อนข้างแพงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศที่แห้งแล้ง และความต้องการสูง ขณะที่ผลผลิตออกมาน้อย แต่ทางร้านก็ไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา เพราะเห็นใจลูกค้าที่เป็นขาประจำ และเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า ที่จะได้มอบช่อดอกกุหลาบให้กับคนรักในวันนี้ โดยดอกกุหลาบจะขายเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 15 บาท ส่วนที่จัดเป็นช่อราคาก็จะอยู่หลักร้อยจนถึงหลักพัน ซึ่งพบว่าปีนี้ลูกค้าจะนิยมเลือกซื้อเป็นช่อมากกว่า โดยเฉพาะวัยรุ่นจะชอบจัดแบบแนววินเทจมากกว่าแบบเดิม เพราะให้ความรู้สึกหรูหรากว่า ส่วนบรรยากาศในปีนี้ถือว่าคึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะวันแห่งความรัก 1 ปีจะมีแค่ 1 ครั้ง ทำให้มีวัยรุ่น ประชาชน มาเลือกซื้อดอกกุหลาบไปมอบให้กับคนที่รักตลอดทั้งวัน

ขณะที่ห้างจำหน่ายทองหลายแห่ง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก็พบว่ามีวัยรุ่น ประชาชน มาเลือกซื้อทองคำรูปพรรณเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์อย่างเนืองแน่น จากการประเมินพบว่าคึกคักกว่าเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา หลังจากราคาทองคำตั้งแต่ต้นปีปรับลดลง 250-300 บาท ส่งผลให้มีลูกค้าเดินทางอุดหนุนเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อทองคำรูปพรรณ เช่น สร้อย แหวน ต่างหู กำไล เพื่อใช้สวมใส่

นายณรงค์ แก้วเกิด พนักงานขายทองแห่งหนึ่งกล่าวว่า ในวันวาเลนไทน์ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ บรรยากาศการซื้อขายทองคำดีขึ้นมาก เพราะราคาทองยังถือว่าไม่สูงมาก และทางร้านก็มีการจัดกิจกรรมมอบส่วนลดและแจกรางวัลอยู่เป็นประจำ จึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาซื้อทองคำไปสวมใส่ตลอดทั้งวัน โดยราคาทองคำวันนี้ (14 ก.พ.61) ทองคำแท่ง ราคารับซื้อบาทละ 19,750 บาท ราคาขายบาทละ 19,850 บาท ทองคำรูปพรรณ ราคาขายที่บาทละ 20,800 บาท และราคารับซื้อที่บาทละ 19,800 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน