X

กาฬสินธุ์ส่งคนเข้ากรุงปลอดภัย ทหารคุมเข้มด่านตรวจสงกรานต์

ผู้บัญชาการทหารม้าที่ 3 ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจทหาร ตำรวจและประชาชนจิตอาสา ออกบริการจุดตรวจแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อ.สหัสขันธ์ มอบน้ำดื่ม ผ้าเย็นให้คนขับรถที่คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับไปทำงานที่ กทม.และจังหวัดอื่น ๆ จำนวนมาก พร้อมย้ำเตือนการขับขี่ปลอดภัย

วันที่ 16 เม.ย. 62 ที่ด่านตรวจที่พักสายตรวจตู้ยามวัดสักกะวัน(ภูกุ้มข้าว) ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสา ที่ออกมาบริการประชาชน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยและการคุมเข้มตามมาตรการความปลอดภัยทางถนน 1 ร, 2 ส, 3พ , 4 ม โดยได้มอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจุดตรวจ โดยมี ว่าที่ร้อยโทอุทิศ คงรอด นายอำเภอสหัสขันธ์ พ.ต.อ.ธรรมชาติ โคกขุนทด ผกก.สภ.สหัสขันธ์ เป็นผู้รับมอบ และร่วมแจกจ่ายน้ำดื่ม ผ้าเย็นให้กับประชาชนที่กำลังจะเดินทางออกจากภูมิลำเนาเพื่อไปทำงาน


พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี กล่าวว่า อ.สหัสขันธ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง และเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางมาเที่ยวช่วงสงกรานต์จำนวนมาก โดยที่จุดตรวจบริเวณหน้าวัดสักกะวันจะเป็นหน่วยบริการประชาชนและจุดตรวจหลักควบคุมเข้มตามมาตรการ ความปลอดภัยทางถนน 1ร , 2 ส, 3พ, 4 ม ทั้งนี้เนื่องจากจุดนี้เป็นทางเข้าไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สิรินธร หรือไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว ที่มีรถของนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวไม่น้อยกว่าวันละ 5,000ต่อวันตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ที่บริเวณเขื่อนลำปาว ทั้งที่สะพานเทพสุดา และบริเวณแหลมโนนวิเศษ ที่ได้รับรายงานจากทหารและตำรวจทราบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวและร่วมกิจกรรรมในพื้นที่ ซึ่งได้เน้นย้ำให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารได้ออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครองและประชาชนจิตอาสาทั้งการบริการประชาชน และควบคุมมาตรการเพื่อความปลอดภัยทางถนนที่จะเดินทางกลับเข้า กทม.และจังหวัดอื่น ๆ ในช่วงนี้ตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อ.สหัสขันธ์ ในเทศกาลสงกรานต์ มีการจัดตั้งจุดบริการประชาชน 2 จุด ด่านชุมชนหรือด่านครอบครัว 85 จุด และการร่วมปฏิบัติงานจุดบริการประชาชน 8 จุด ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย. ได้จับกุมผู้กระทำความผิดทางจราจรไปแล้ว 669 ราย โดยการกระทำความผิดที่พบมากที่สุดคือไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ รองลงมาคือไม่สวมหมวกนิรภัย และรถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน