X

กาฬสินธุ์ทหารเข้มด่านตรวจสงกรานต์ มอบน้ำหวานอวยพรให้ผู้ขับขี่ปลอดภัย

ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามจุดตรวจ และจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมมอบน้ำดื่มและน้ำหวานเย็นสดชื่น ให้กับผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะอวยพรเดินทางปลอดภัย กำชับกำลังทหารทุกนายร่วมสนับสนุนการกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะการตรวจเข้มเมาแล้วขับจับยึดรถทันที และตรวจเข้มป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ขณะอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์กาฬสินธุ์ช่วง 7 วันอันตรายมีผู้เสียชีวิต 2 ราย จับเมาแล้วขับยึดรถ 277 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 เมษายน 2562 พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดบริการประชาชน และให้กำลังใจการปฏิบัติงานของกำลังพลและเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจ บริเวณหน้าสภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ถนนสายห้วยเม็ก-กระนวน และเข้าเยี่ยมด่านตรวจและจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์บริเวณหน้า สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถนนสายกาฬสินธุ์-ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางหลัก พร้อมทั้งนำน้ำดื่มน้ำหวานเย็นสดชื่น มอบให้กับประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะที่ผ่านสัญจรไปมา เพื่อให้คนขับได้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าในการขับรถ และอวยพรให้เดินทางปลอดภัย พร้อมมอบอาหาร น้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้บริการประชาชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร อาสาฝ่ายพลเรือน ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจและให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกนายจัดกำลังประจำจุดตรวจต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมงทุกจุด เพื่อสนับสนุนและช่วยกันประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการกวดขันวินัยจราจรให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทางถนนอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการตรวจวัดแอลกอฮอล์เมาแล้วขับ ให้ดำเนินการจับยึดรถทันที เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆอย่างปลอดภัย และการตั้งจุดตรวจอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

สำหรับการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 จ.กาฬสินธุ์ ในภาพรวมสะสมตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 หรือช่วง 7 วันอันตราย รวม 4 วัน มีอุบัติเหตุจำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุหลักคือ เมาสุรา ทัศนวิสัยไม่ดี สภาพถนน และตัดหน้ากระชั้นชิด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ และรถปิคอัพ ผลการเรียกตรวจยานพาหนะชนิดต่าง ๆ ตามมาตรการ “10 รสขม” จำนวน เรียกตรวจ 187,402 คัน ดำเนินคดี 17,372 คน ผลการปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 46/2558 “ เมาแล้วขับจับยึดรถ” ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 212 คัน รถยนต์ 65 คัน รวม 277 คัน เมาแล้วขับถูกจับกุม 277 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน